Thể thao

Top 5 'sát thủ' AFF Cup 2018: Công Phượng là số 1

Bá Định
Chia sẻ

Giải AFF Cup 2018 đang đến rất gần và hứa hẹn nhiều hấp dẫn với sự góp mặt của những chân sút hàng đầu Đông Nam Á.

Idlan Talaha (Malaysia) 

Không sở hữu được một chiều cao lý tưởng dành cho một tiền đạo nhưng Talaha vẫn luôn trở thành sự lựa chọn số một của ĐT Malaysia trên hàng công. Năm này 32 tuổi, rất có thể kỳ AFF Cup 2018 sẽ trở thành một trong số những giải đấu cuối cùng Talaha được góp mặt.

Thời kỳ còn đỉnh cao phong độ, chân sút CLB Pahang sở hữu một tốc độ đáng kinh ngạc cùng khả năng xoay sở cực tốt nơi vòng cấm địa. Chính vì vậy, năm 2007, Talaha sớm được gọi vào ĐT Malaysia.

Talaha là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu nhất dưới màu áo ĐT Malaysia.

Những năm tháng đẹp nhất tiền đạo chủ lực ĐT Malaysia là dưới màu áo CLB UPB-MyTeam rồi CLB Kelantan. Thời điểm đó, Talaha đã ghi đến 80 bàn chỉ sau 144 trận đấu tại giải VĐQG Malaysia.

Dưới màu áo ĐTQG Malaysia, Talaha cũng đã giành được không ít những vinh quang trong đó có chức vô địch AFF Cup 2010. Anh ghi 8 bàn thắng qua 60 trận đấu cho ĐT Malaysia. Bàn thắng được nhớ nhất của cầu thủ 32 tuổi chính là pha lập công giúp Malaysia giành chiến thắng 4-2 trước Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Phil Younghusband (Philippines) 

Phil Younghusband đang trở thành chân sút hay nhất nơi đội hình ĐT Philippines dự giải lần này. Tuyển thủ Philippines sinh ra ở Anh, có bố là người Anh và mẹ là người Philippines. Trưởng thành từ lò đào tạo CLB Chelsea, Phil Younghusband thậm chí còn được đánh giá như một tài năng triển vọng nhất nước Anh vào mùa giải 2003/2004.

Mùa giải 2005/06, Younghusband được ra sân 21 trận cho đội dự bị Chelsea, trong đó có 18 trận đá chính và ghi được 8 bàn. Thế nhưng, sự nghiệp tiền đạo sinh năm 1987 lại tụt dốc một cách hết sức khó hiểu. Đó cũng là dấu ấn sáng nhất Younghusband từng tạo ra trong suốt sự nghiệp mình.

Phil Younghusband đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể dưới màu áo ĐTQG lẫn CLB.

Sau một thời gian được ban lãnh đạo The Blues đem cho một đội bóng Đan Mạch mượn, Phil Younghusband trở về quê mẹ thi đấu dưới màu áo CLB San Beda rồi Loyola Meralco Sparks. Trở về “vùng trũng” của bóng đá thế giới, cựu cầu thủ đội trẻ Chelsea luôn tỏ ra vượt trội so với những cầu thủ khác.

Đặc biệt, Phil Younghusband đạt một hiệu suất làm bàn cực kỳ đáng nể. Chân sút 31 tuổi từng ghi 69 bàn chỉ trong vòng 61 trận đấu cho CLB Meralco Manila. Chưa hết, dưới màu áo ĐT Philippines, Younghusband sở hữu 51 pha lập công qua 99 trận đấu. Chắc chắn, thủ quân ĐT Philippines sẽ trở thành thử thách lớn đối với mọi hàng phòng ngự.

Alberto Goncalves (Indonesia)

Có lẽ, Goncalves trở thành chân sút gây bất ngờ nhất tại AFF Cup 2018 lần này. Đây cũng là một trong số những cầu thủ nhập tịch trong đội hình ĐT Indonesia. Goncalves mang gốc Brazil và năm nay đã 38 tuổi.

Tuy nhiên, anh vẫn được đánh giá như một “cây trường sinh” của ĐT Indonesia. Nhìn vào phong cách thi đấu của Goncalves, người ta không hề thấy bất cứ dấu hiệu nào của tuổi tác. Anh ghi 57 bàn thắng sau 84 trận dưới màu áo CLB Sriwijaya thuộc giải VĐQG Indonesia.

Mùa giải năm ngoái, lão tướng 38 tuổi này ghi được 10 bàn thắng, đóng góp 3 đường kiến tạo qua 23 trận đấu tại giải VĐQG Indonesia. Nhờ đó, anh được HLV trưởng ĐT Indonesia gọi vào ĐTQG. Thậm chí, ở kỳ ASIAD 2018 vừa qua, Goncalves cũng có mặt trong đội hình đội Olympic Indonesia.

Dù đã 38 tuổi nhưng Goncalves bất ngờ tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo ĐT Indonesia.

Ấn tượng hơn, trong năm đầu tiên chơi cho ĐTQG lẫn đội Olympic Indonesia, chân sút gốc Brazil đều tỏa sáng rực rỡ. Anh ghi 4 bàn cho Olympic Indonesia và giúp đội bóng xứ vạn đảo lọt vào tận vòng 1/8. Goncalves cùng các đồng đội chỉ chịu dừng bước trước UAE trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Đến với giải AFF Cup 2018, Goncalves tiếp tục được tin tưởng triệu tập vào ĐT Indonesia. Lão tướng gần 40 tuổi này hứa hẹn sẽ đem đến cho giải đấu nhiều điều thú vị như đã từng làm tại giải ASIAD 18 vừa qua.

Công Phượng (Việt Nam)

Không ngạc nhiên khi Công Phượng tiếp tục được HLV Park Hang Seo gửi gắm niềm tin trên hàng công ĐT Việt Nam. Tiền đạo người xứ Nghệ liên tục có những bước tiến bộ vượt bậc suốt thời gian vừa qua dưới cấp độ các đội trẻ lẫn CLB.

Sau 2 giải đấu đầy thành công gồm: giải U23 châu Á và ASIAD 18, Công Phượng trở về và tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng ghi được 12 bàn thắng tại V.League 2018 qua đó trở thành chân sút nội ghi bàn nhiều thứ 2 ở giải đấu sau Tiến Linh của CLB Bình Dương với 15 bàn thắng.

Công Phượng tiến bộ vượt bậc suốt quãng thời gian vừa qua.

Ngoài thi đấu tốt trên mặt trận quốc nội, Công Phượng cũng chơi tốt dưới màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1995 luôn tạo ra những sự đột biến mỗi lần xuất hiện trên sân. Chính vì vậy, nhiều cổ động viên Việt Nam hy vọng vào việc Công Phượng sẽ tiếp tục đem về những vinh quang cho đội bóng nước nhà khi đến với giải AFF Cup 2018.

Adisak Kraisorn (Thái Lan)

Đến với giải AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan chủ đích ém quân nên không gọi những cầu thủ đang thi đấu nước ngoài như Chanathip hay Dangda. Song không vì thế mà hàng công đội bóng xứ chùa vàng suy yếu đi.

Thậm chí, Thái Lan vẫn được đánh giá như ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch với sự xuất hiện của chân sút Adisak Kraisorn. Chân sút thuộc biên chế CLB Muangthong nổi lên từ giải U19 AFF 2009 khi cùng Thái Lan đăng quang. 1 năm sau, Adisak tiếp tục tỏa sáng dưới màu áo đội U19 Thái Lan tại giải U19 châu Á.

Adisak Kraisorn vẫn trở thành chân sút chủ lực bên phía ĐT Thái Lan.

Đến năm 2013, Adisak trở thành đầu tàu đưa đội U23 Thái Lan giành chức vô địch SEA Games. 1 năm sau, chân sút 27 tuổi cùng ĐT Thái Lan lên ngôi ở giải AFF Cup 2014.

Adisak đang ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Chân sút này ghi 26 bàn thắng sau 71 trận cho CLB Muangthong. Dưới cấp độ ĐTQG, Adisak cũng sở hữu 8 pha lập công trong 26 trận đấu. Do đó, anh sẽ tiếp tục trở thành một thử thách lớn dành cho bất cứ hàng phòng ngự nào tại giải AFF 2018 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất