Thể thao

Thủ môn mắc sai lầm ngớ ngẩn, Liverpool bị loại khỏi cúp C1

Bảo Phương
Chia sẻ

Sai lầm khó tin của thủ môn Adrian đã khiến Liverpool phải nhận thất bại trước Atletico, qua đó chính thức trở thành cựu vương tại Cúp C1 năm nay.

Trước tình cảnh phải ghi ít nhất 1 bàn trước đối thủ mới có thể hi vọng đi tiếp, Liverpool bước vào trận gặp Atletico trên sân nhà Anfield với quyết tâm cao độ. Thực tế, họ đã chơi tấn công cực hay trong suốt 90 phút chính thức của trận đấu và kể cả 20 phút của hiệp phụ, tuy vậy, chỉ vì một sai lầm của thủ thành Adrian đã khiến nhà ĐKVĐ phải nói lời chia tay Champions League năm nay trong sự tiếc nuối.

Đúng với những dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Judgen Klopp đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ mạnh mẽ ngay từ những phút đầu tiên, còn Atletico thì chủ động chơi phòng thủ số đông khó chịu. Những toan tính riêng về mặt chiến thuật của cả 2 đội đã khiến trận đấu trở nên rất căng thẳng và hồi hộp. Trước một Atletico chủ động lùi sâu phòng ngự, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đại diện Tây Ban Nha.

Vây hãm đối phương nhiều là thế, nhưng cũng chỉ một lần trong trận đấu The Kop được ăn mừng bàn thắng trước một hành thủ có thể nói nói “cứng hơn đá” của Atletico. Phút 43, sau quả tạt cực kỳ thuận lợi đến từ Chamberlain, Wijnaldum băng lên từ tuyến hai và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ môn Oblak.

Sự xuất sắc của bộ tứ vệ cùng màn trình diễn trên cả tuyệt vời của thủ thành Oblak đã giúp cho Atletico không phải chịu thêm bất cứ bàn thua nào trong những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức. Kết thúc 90 phút tổng tỉ số 2 đội hòa nhau 1-1 và phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ.

Liverpool chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Atletico.

Tại 30 phút của hiệp phụ, một màn rượt đuổi tỉ số khó tin đã được diễn ra. Có thêm 3 bàn thắng nữa được ghi trong 2 hiệp thi đấu tiếp theo. Tuy vậy, đội bản lĩnh hơn để dành tấm vé đi tiếp lại không phải là nhà ĐKVĐ.

Phút 94, sau quả tạt vừa tầm của Wijnaldum, Firmino bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc Atletico. Bóng bật ra, và Firmino dễ dàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Lúc này, tổng tỉ số của 2 lượt trận đang là 2-1 và nếu giữ nguyên kết quả này đến hết 2 hiệp phụ, Liverpool sẽ là đội đi tiếp.

Tuy vậy, trong một ngày mà hàng công của The Kop chơi cực hay thì những nỗ lực của họ đã bị “đổ sông đổ bể” chỉ vì khoảnh khắc sai lầm của thủ thành Adrian.

Phút 97, thủ môn 33 tuổi chuyền bóng thẳng vào chân Felix. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chọc khe thông minh để Marcos Llorente cứa lòng hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nếu tỷ số này được duy trì đến hết trận thì Atletico mới là đội đi tiếp.

Sai lầm của thủ thành Adrian đã khiến Liverpool bị loại đầy tức tưởi trước Atletico Madrid.

Lúc này, Liverpool cần ghi 2 bàn nữa và không để thua thêm thì mới có thể vượt qua Atletico. Tuy vậy, đây cũng chính là lúc mà Simeone cho thấy sự lọc lõi của mình khi tiếp tục lùi sâu đội hình, pressing tầm cao và bịt kín mọi đường lên bóng của đội bóng áo đỏ.

Dấu chấm hết với Liverpool khi phút 105, Marcos Llorente hoàn tất cú đúp với một pha cứa lòng bên ngoài vòng cấm giống hệt bàn thắng ở phút 97 trước đó. Chưa hết, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Morata khiến trận thua của Liverpool thêm phần đắng chát sau pha làm bàn đẹp mắt ấn định tỉ số 3-2 cho Atletico.

Thua đối thủ với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận, Liverpool chính thức trở thành cựu vương Champions League. Về phần Atletico, với những gì đã làm được trước nhà ĐKVĐ C1, chắc chắn họ sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất