Thể thao

Từ chiến thắng của U16 Việt Nam trước Thái Lan: Đã đến thời soán ngôi người Thái!

Bá Hổ
Chia sẻ

Hôm nay (11/3), U16 Việt Nam đã xuất sắc hạ U16 Thái Lan trên chấm đá phạt đền cân não để giành vé vào chung kết ở Nhật Bản.

U16 Việt Nam đã vào bán kết nhờ U16 Lào hạ đội chủ nhà Miyazaki với tỷ số 1-0. Trong trận đấu tranh vé vào chung kết gặp U16 Thái Lan là thử thách cực lớn cho Việt Nam. Bởi Thái Lan được đánh giá rất cao sau hai chiến thắng “hủy diệt” 8-0 trước U16 Singapore và 4-0 trước U16 Brunei.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam chơi cực kỳ kiên cường trước U16 Thái Lan. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam tổ chức phòng ngự chặt chẽ để không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn. Qua đó, hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền cân não sau thời gian thi đấu chính thức hòa 0-0.

U16 Việt Nam đã xuất sắc hạ Thái Lan trên chấm phạt đền.

Kết quả, Việt Nam xuất sắc hạ Thái Lan với tỷ số 5-4 trên chấm phạt đền. Như vậy, Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết gặp U16 Indonesia.

Một điều khá trùng hợp là lứa U16 hiện tại cũng từng đá bại Thái Lan trên chấm phạt đền để giành chức vô địch U15 Đông Nam Á ngay trên đất Thái. Có thể nói, các cầu thủ trẻ Việt Nam có sự bản lĩnh và tự tin rất lớn mỗi khi đối đầu với Thái Lan.

Gần nhất, U23 Việt Nam cũng hạ U23 Thái Lan ở đất Thái. Một trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy được sự tự tin rất cao, không hề e ngại Thái Lan như lần gặp nhau ở SEA Games 29.

Hồi cuối năm ngoái, ở giải U21 quốc tế tại Cần Thơ thì U19 Việt Nam cũng suýt bắt U21 Thái Lan ôm hận với trận hòa 3-3. Một trận đấu mà thầy trò HLV Minh Chiến chơi cực hay và không hề ngán người Thái, dù nhỏ tuổi hơn đối thủ.

U23 Việt Nam cũng hạ Thái Lan hồi cuối năm ngoái.

Dù chỉ thắng ở các giải đấu giao hữu (trừ 15 Việt Nam) nhưng từ những trận đấu của U16, U19 đến U23 Việt Nam có thể thấy, chúng ta bây giờ không còn ngán Thái Lan. Nhất là thầy trò HLV Park Hang Seo đã lập kỳ tích ở U23 châu Á 2018, một chiến công mà người Thái cũng ngã mũ kính phục.

Tất cả là tiền đề để ĐTVN hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2018 vào cuối năm nay, với sự mong chờ soán ngôi kình địch Thái Lan.

Theo lịch dự kiến, U16 Việt Nam sẽ đá chung kết với U16 Idonesia vào 11h30 ngày mai (12/3). Đây là giải đấu giao hữu quốc tế U16 Nhật Bản - ASEAN ở đất nước xứ sở mặt trời mọc.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất