Thể thao

Tân binh 126 triệu Euro của Atletico: Đẳng cấp như Kaka, săn bàn tựa Ronaldo

Thái Việt
Chia sẻ

Joao Felix tài năng đến đâu mà làm cho cả thế giới đảo điên? Phi thường đến nhường nào mà phải khiến CLB nổi tiếng thành Madrid phải móc hầu bao tới 126 triệu Euro để rước anh về?

Thế giới đảo điên vì Joao Felix

Cả thế giới thực sự đang điên đảo vì Joao Felix. Chỉ trong một mùa hè, từ Barca, Real Madrid, Juventus cho đến Man United, Man City, Liverpool… đều muốn giành quyền sở hữu tiền vệ mới 19 tuổi này. Thậm chí từng xuất hiện tin đồn, HLV Pep Guardiola “kết” Felix đến mức đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo Man City chi 120 triệu euro để giải phóng anh khỏi sự ràng buộc hợp đồng với Benfica.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN, GĐTT Rui Costa của Benfica tỏ rõ lập trường của CLB: “Chúng tôi sẽ cố giữ chân Joao Felix càng lâu càng tốt. Điều đó tốt cho bản thân cậu ấy và cho cả đội bóng!”.

Nhưng, một con hổ không thể sống mãi trong chiếc cũi nhỏ, Felix muốn được tự do vẫy vùng trong một khu rừng đẳng cấp hơn và Atletico Madrid là đội bóng nhanh chân “săn” được cậu bé 19 tuổi với tầm vóc phi thường này.

Joao Felix, tài năng sáng giá bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Câu hỏi đặt ra là Felix tài năng đến đâu mà làm cho cả thế giới đảo điên? Phi thường đến nhường nào mà phải khiến CLB nổi tiếng thành Madrid phải móc hầu bao tới 126 triệu Euro để rước anh về? Câu hỏi đó, hãy để những con số trả lời.

Ronaldo hay Kaka đệ nhị?

Mới chỉ bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp được 10 tháng, Felix thi đấu 26 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, và ghi tới 15 bàn. Trên mọi mặt trận, Felix chơi tới 40 trận và ghi 20 bàn, đạt hiệu suất 2 trận 1 bàn - dù là đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. Ở tuổi 19, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không làm được như thế.

Lối chơi của Joao Felix tiềm ẩn những nét đột biến, nhờ vào nền tảng kỹ thuật siêu việt - vốn là điểm chung của các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Felix có tốc độ, có kỹ thuật cá nhân tốt. Anh thi đấu thông minh, xử lý tình huống nhanh, di chuyển không bóng tốt và có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Cầu thủ 19 tuổi này cũng chuyền bóng vô cùng chính xác. Về khâu dứt điểm, Felix tỏ ra không thua kém bất kỳ tiền đạo nào. Đó là lý do giải thích tại sao không chỉ đá tiền vệ công, có nhiều trận anh được xếp chơi như một tiền đạo cánh, thậm chí đá trung phong.

Ở Bồ Đào Nha, người ta chưa biết phải đặt biệt danh cho anh thế nào cho phải. Nhiều người gọi Felix là Cristiano Ronaldo đệ nhị, rồi Rui Costa đệ nhị. Tuy nhiên, phong cách thi đấu của Felix lại gợi nhớ về “thiên thần” Ricardo Kaka nhiều hơn.

Lối đá của Felix được đánh giá là giống với “thiên thần” Kaka.

Chuyển sang Atletico Madrid thi đấu, Felix hoàn toàn có thể “vẫy vùng” trên bầu trời châu Âu. Nên nhớ, đội bóng áo sọc đỏ trắng luôn là nơi chứng kiến sự thăng hoa những cây săn bàn đẳng cấp thế giới. Kun Aguero, Diego Forlan, Fernando Torres hay Diego Costa là những cái tên như vậy.

Tài năng của Joao Felix trong mùa giải vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất