Thể thao

Quá khổ vì ngực khủng, 'hoa khôi quần vợt' phẫu thuật nhỏ và cái kết bất ngờ

Thái Việt
Chia sẻ

Cựu tay vợt số một thế giới thắng 6-1, 6-3 trước Elina Svitolina, để giành quyền vào chơi trận quyết định với Serena Williams.

Kinh nghiệm thi đấu đã giúp cựu tay vợt số một thế giới dễ dàng đánh bại Elina Svitolina chỉ sau 72 phút để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chung kết Wimbledon, và đó cũng là trận chung kết Grand Slam thứ năm của Halep.

Chiến thắng này giúp Simona Halep trở thành tay vợt người Romania đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon kể từ năm 1980. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Simona Halep lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá này. Dù thắng hay thua Serena Williams trong trận chung kết, Simona Halep cũng đã có một giải đấu thành công và trước mắt, hào quang đang trở lại với cô.

Nhưng thật thú vị khi biết rằng, Simona Halep có được kết quả trên là nhờ đọc truyện Harry Potter và phẫu thuật… ngực.

Vòng 1 đồ sộ của Halep khi chưa bị cắt bỏ.

Cha Simona Halep là cựu cầu thủ bóng đá và chủ một nhà máy sản xuất các thực phẩm chế biến từ sữa. Nhờ kinh tế gia đình khá giả, Simona Halep có điều kiện đến với quần vợt khi mới 4 tuổi. Năm 2008, cô bắt đầu được biết đến như một tài năng trẻ sáng giá khi giành chức vô địch ở Giải trẻ Roland Garros và nhiều chiến thắng lớn ở các giải trẻ danh tiếng khác.

Tuy nhiên, khi bước vào con đường chuyên nghiệp, Simona Halep lại không mấy thành công do sở hữu bộ ngực khủng có kích cỡ lên đến 34 DD. Nó đã khiến tốc độ của Simona Halep suy giảm đáng kể trong các trận đấu.

Do đó, năm 2010 Simona Halep có một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp là phẫu thuật để thu nhỏ kích thước bộ ngực từ 34 DD xuống còn 34 C. Simona Halep nói về quyết định này: “Bộ ngực làm tôi không được thoải mái khi thi đấu. Do đó tôi quyết định hi sinh nó để có thể chơi tốt hơn”.

Quả thật sau khi phẫu thuật, Simona Halep tiến bộ rõ rệt khi nhảy tổng cộng 450 bậc trên bảng xếp hạng thế giới và giành được bảy danh hiệu WTA. Cuối năm 2013, Simona Halep được bình chọn là tay vợt tiến bộ thần tốc nhất và trong bảng xếp hạng WTA công bố ngày 9-6, cô cũng sẽ vươn lên vị trí thứ ba.

Halep thành công rực rỡ sau khi cắt bỏ vòng một.

Ngoài việc phẫu thuật ngực, Simona Halep còn cho biết một nguyên nhân khác giúp cô thành công là bộ tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter. Nhờ siêng đọc Harry Potter, cô đã cải thiện rất nhiều khả năng sử dụng tiếng Anh và qua đó giao tiếp, học hỏi nhiều hơn từ HLV của cô ở Anh. Đó cũng là một trong những lý do giúp Simona Halep càng chơi càng hay.

Trở lại với trận chung kết sắp tới, Simona Halep bất lợi về thể hình khi chỉ cao 1,68m so với chiều cao 1,75m của Selena Wiliams. Nhưng đổi lại, Simona Halep lại có tốc độ nhanh nhẹn và những cú đánh trả về hai góc sân rất tốt. Trong khi đó, Selena có ưu điểm là kinh nghiệm thi đấu dày dạn nhưng cô thường xuyên mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng hoặc giao bóng kép.

Simona Halep vs Elina Svitolina

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất