Thể thao

Ronaldo - ‘lá bùa hộ mệnh’ của Real ở đại chiến với Bayern

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở 2 trận bán kết Champions League sắp tới với Bayern Munich, tiền đạo Cristiano Ronaldo được xem là “lá bùa hộ mệnh” của Real Madrid. Nếu “CR7” tỏa sáng, khả năng đi tiếp của đội bóng Hoàng gia là rất lớn.

Rạng sáng mai 26/4 theo giờ Việt Nam, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách tại sân Allianz Arena của Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League. Đây được đánh giá là trận đấu vô cùng khó khăn với Real, bởi Bayern đang có phong độ tốt. Mặt khác, họ có lợi thế thi đấu trên sân nhà.

Từ trước đến nay, Bayern và Real đã chạm trán nhau 24 lần ở cúp châu Âu. Mỗi bên thắng 11 trận, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Trong lần gặp nhau gần nhất ở vòng tứ kết Champions League mùa trước, “Kền kền trắng” giành chiến thắng chung cuộc 6-3 qua 2 lượt trận.

Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Bayern.

Giới chuyên môn cho rằng, Real ở “cửa trên” Bayern trong 2 trận cầu sắp tới vì họ đang là nhà đương kim vô địch, sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng hơn. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Zinedine Zidane còn được đá trận lượt về tại “thánh địa” Bernabeu.

Mặc dù vậy, thành bại của Real ở 2 cuộc đọ sức sắp tới phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo. Mùa giải này, “Los Blancos” đã ghi được 27 bàn thắng sau 10 trận ở Champions League. Trong đó, Ronaldo góp công vào 17 bàn (ghi 15 bàn và có 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công).

Không chỉ thi đấu tốt ở Champions League, Ronaldo còn rất có duyên ghi bàn vào lưới Bayern. Trong 6 cuộc chạm trán giữa đôi bên ở Champions League, ngôi sao 33 tuổi đã có tới 9 lần sút tung lưới đội bóng xứ Bavaria. Riêng 2 lần đối đầu ở mùa giải năm ngoái, anh đã ghi 5 bàn vào lưới đội chủ sân Allianz Arena.

Nếu không muốn tiếp tục “ôm hận” trước Real, hàng thủ Bayern sẽ phải cắt cử người theo Ronaldo “như hình với bóng”. Bên cạnh đó, những hậu vệ khác cần phải bọc lót tốt mỗi khi đồng đội của mình bị tuyển thủ Bồ Đào Nha vượt qua.

Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Javi Martinez cũng phải làm tốt công việc đánh chặn từ xa để những “chân chuyền” như Luka Modric hay Toni Kroos không thể “tiếp đạn” cho Ronaldo. Nếu làm được điều đó, Bayern hoàn toàn có thể biến Real thành “cựu vương”.

Thế nhưng, ngăn chặn Ronaldo ở thời điểm này không phải là điều dễ dàng. Do đã bước sang tuổi 34 nên tốc độ và thể lực của Ronaldo không thể bằng cách đây 5 năm trở về trước. Mặc dù vậy, khả năng chọn vị trí, dứt điểm của anh lại được hoàn thiện hơn trước rất nhiều.

“CR7” đang đạt phong độ cực tốt.

Ngay cả khi vô hiệu hóa được Ronaldo trong những tình huống đối đầu bóng sống, hàng thủ Bayern cũng không được phép “bỏ quên” cựu cầu thủ Man United ở những pha Real được hưởng đá phạt trực tiếp hay phạt góc. Không chỉ đá phạt giỏi, Ronaldo còn được đánh giá là một trong những tiền đạo chơi đầu tốt nhất thế giới hiện nay.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải thi đấu không tốt ở đấu trường quốc nội, Ronaldo đã tìm lại phong độ đỉnh cao và “nhả đạn” đều đặn kể từ đầu năm 2018 đến nay. Trải qua 26 trận, “CR7” đã có 17 bàn và 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đội hình dự kiến của Bayern và Real ở trận đấu tới.

Với 15 bàn thắng đã có được, Ronaldo gần như chắc chắn sẽ giành giải Vua phá lưới Champions League 2017-2018 vì anh đang bỏ xa bộ đôi Mohamed Salah và Roberto Firmino của Liverpool tới 5 bàn. Tuy vậy, mục tiêu mà tiền đạo sinh năm 1985 hướng tới là xô đổ kỷ lục 17 bàn mà chính anh đã lập được ở mùa giải 2013-2014.

Với những người giàu tham vọng như Ronaldo, chắc chắn, mục tiêu duy nhất mà anh hướng tới lúc này là giúp Real trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 3 lần liên tiếp đăng quang tại Champions League. Đồng thời, đây cũng là cách tốt nhất để anh tạo ra lợi thế so với đối thủ Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu và giải The Best của FIFA năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất