Thể thao

Ronaldo, Beckham đã hốt bạc nhờ 'cậu nhỏ' như thế nào?

Tân Phong
Chia sẻ

Lượng fan của Ronaldo ngày càng lớn, giá trị thương hiệu của CR7 ngày một tăng. Theo các chuyên gia kinh tế, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người BĐN có được vị thế ấy không chỉ nhờ đá bóng hay mà còn có lợi thế ở… 'cái dung tục'.

Mặc đồ lót, Beckham “phóng đại” lên, Ronaldo “bóp” nhỏ lại

David Beckham và Cristiano Ronaldo là hai siêu sao hiếm hoi của bóng đá thế giới mà tên tuổi, hình ảnh của họ vượt hẳn ra khỏi biên giới của bóng đá. Không chỉ tín đồ túc cầu mê họ, mà phụ nữ - những người chẳng mê hoặc xem bóng đá cũng biết họ. Chẳng thế mà chỉ tính riêng tài khoản Facebook cá nhân của Ronaldo đã có tới 120 triệu lượt người thích và theo dõi. Con số này gấp tới hơn 12 lần dân số của Bồ Đào Nha (10,32 triệu người).

Quảng cáo Beckham ngoài trời.

Becks và CR7 được mến mộ, được những kiều nữ khắp nơi trên thế giới dù không mê bóng đá cũng nhớ mặt, biết tên vì đá bóng hay. Và trên tất cả, họ được làm truyền thông tốt và… đẹp như nam thần.

Mà giá trị của ngôi sao cần phải được đo bằng nguồn tiền thương mại, quảng bá hình ảnh. Trong đó, quảng cáo đồ lót là đỉnh cao của giá trị ấy. Bởi đâu phải ngôi sao nào cũng sở hữu sự nổi tiêng và vẻ đẹp tương đồng. Về mặt này, Becks và Ronaldo là hai ngôi sao quảng cáo đồ lót.

Với cánh mày râu, khi xem chị em chân dài trong các tấm hình hay clip quảng cáo đồ lót, mắt họ bao giờ chẳng dán vào… vòng 1 và vòng 3 của chị em. Cố nhiên là như vậy và các thương hiệu cũng chỉ cần thế. Vậy chị em nhìn gì ở những siêu mẫu quảng cáo đồ lót nam?

Beckham quảng cáo đồ lót.

Thời còn quảng bá cho một hãng đồ lót nổi tiếng Italia, Beckham luôn khiến chị em phải… hoặc ngưỡng mộ hoặc ghen tị với Victoria, bởi “cậu nhỏ” của Becks hiện lên trên những tấm poster là… quá lớn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, những tấm hình quảng cáo ấy là do… photoshop, chứ Beckham không thể “lớn” được như vậy. Sự thật thế nào? Chúng ta sẽ bàn tiếp ở phần sau.

Khi quảng cáo đồ lót nam, Cristiano Ronaldo cũng bị nghi photoshop cho cái “của quý” của anh gồ lên một cách quá đà như Beckham. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên một kênh truyền hình tại Bồ Đào Nha, ông anh trai Hugo Aveiro của CR7 lại khẳng định: “Đúng là Cristiano đã được photoshop chỗ nhạy cảm khi lên hình quảng cáo đồ lót. Nhưng không phải photoshop cho to lên, mà xử lý cho… nhỏ bớt lại. Bởi dẫu sao đó cũng là 'cái dung tục' rất nhạy cảm. To quá thành ra phản cảm, phản tác dụng khi quảng cáo”.

Quảng cáo đồ lót thấy Ronaldo cũng bình thường thôi!

Beckham “làm to lên” nhờ công nghệ, Ronaldo lại… “bóp nhỏ lại”, có tin được không? Hình ảnh, nhất là hình ảnh xử lý để quảng cáo thì chả biết đâu mà lần. Muốn biết đích xác to nhỏ thế nào, cứ phải hỏi những người… mắt thấy, tay sờ.

Hãy hỏi chị em

Thực tế hay là công nghệ? Hãy kiểm định Beckham trước. Tháng 01/2010, khi Beckham đang trả lời phỏng vấn trên đường phố Milan thì bỗng nhiên cô phóng viên Elena Di Cioccio tiến lại. Cô phóng viên này bất ngờ luồn tay… bóp mạnh vào “của quý” của Beckham.

Thời khắc Elena Di Cioccio “kiểm tra” David Beckham.

Một hành động quá khiếm nhã. Nhưng sau đó Elena giải thích rằng, cô bóp Becks để kiểm chứng xem “cậu nhỏ” của cựu ngôi sao M.U, Real và ĐT Anh có to lớn như trong hình quảng cáo. Kết quả là, Elena tiết lộ: “photoshop”.

Còn Cristiano Ronaldo? Vấn đề nhạy cảm này cũng đã được tiết lộ bởi Naya - cô gái 21 tuổi người Tây Ban Nha, tình một đêm mà Ronaldo quen được trong hộp đêm tại Madrid vào tháng 01/2010.

Naya thổ lộ với truyền thông Tây Ban Nhà: “Đó là một đêm không thể nào quên của tôi với Cristiano Ronaldo. “Cậu nhỏ” của anh ấy quả thực ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi biết miêu tả thể nào nhỉ? Phải rồi, nó như bánh pizza, nhưng là loại bánh pizza lớn dành cho cả gia đình”.

Naya so sánh “cậu nhỏ” của Cristiano Ronaldo như bánh pizza loại lớn.

So sánh cái nhạy cảm của đàn ông với… bánh pizza cỡ lớn thì không hợp lý lắm. Nhưng bạn bè của Naya khi nghe cô kể hay khoe như thế thì có thể hiểu rằng, những tấm hình quảng bá Ronaldo với bộ đồ lót quả thực là không hề phóng đại, thậm chí phải thu nhỏ lại.

Elisa De Panicis Agnelli - người đẹp đã mặn nồng với Ronaldo khi gặp anh ở Ibiza mùa Hè năm ngoái cũng xác nhận “cái đó” của Ronaldo là “hơn bất cứ chàng trai nào tôi gặp” trong cuộc trả lời New York Post.

Theo nghiên cứu của Trường Đại học IPAM (Bồ Đào Nha), mỗi năm Ronaldo có thể thu về 102 triệu euro và giá trị thương hiệu của anh sẽ ngày một tăng chứ không có dấu hiệu giảm. Tiến sĩ Daniel Sá - giám đốc IPAM còn cho rằng: “Hình thể của Ronaldo cũng là một lợi thế rất lớn. Đặc biệt là trong những chiến dịch quảng bá đồ lót, cậu ấy đã thành công với những điểm nhấn không phải ngôi sao nào cũng có được”.

Bức tượng Ronaldo của Ricardo Veloza lại thấy “cậu nhỏ” quá lớn.

Còn nhớ tại Quảng trường Biển (Praça do Mar), thành phố biển Funchal ngày 21/12/2015, bức tượng Ronaldo bằng đồng cao 3,4m, nặng hơn 3 tấn lừng lững nhìn ra biển đã được dựng lên bởi nhà điêu khắc Ricardo Veloza. Nhưng “điểm nhấn nghệ thuật” lớn nhất của bức tượng lại là “cái đó quá to”, khiến cho người ta ai cũng phải chú ý. Quả thực, Ronaldo luôn biết cách khoe “cái dung tục” của mình một cách tế nhị và hiệu quả nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Tân Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất