Thể thao

Quế Ngọc Hải nói gì về thông tin không được gọi lên tuyển Việt Nam?

Bá Hổ
Chia sẻ

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những trải lòng với Saostar về thông tin không được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

Dù VFF chưa công bố chính thức danh sách 23 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung gọi tập trung nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, nhưng theo thông tin hành lang thì Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Nguyên Mạnh (SLNA) đã bị gạch tên.

Thiếu vắng 3 cầu thủ từng ăn cơm Tuyển trong đợt tập trung này khiến cho dư luận bất ngờ, khi ba cầu thủ SLNA đang chơi rất hay ở V.League và Cúp Quốc gia.

Trao đổi với Saostar, Quế Ngọc Hải cho biết: “Nếu lần này tôi không được triệu tập thì điều ấy cũng bình thường. Mình cứ cố gắng hết mình ở CLB còn được gọi lên tuyển Việt Nam hay không là do HLV trưởng quyết định. Có thể tôi không phù hợp với lối chơi hiện tại”.

Quế Ngọc Hải không được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) nhận định Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Ngọc Hải đều xứng đáng có suất lên tuyển Việt Nam. Ba cầu thủ này đang trình diễn tốt trong màu áo SLNA.

“Tôi nghĩ các em đều xứng đáng lên tuyển nhưng vấn đề là do HLV quyết định. Có thể các em không hợp với lối chơi, chiến thuật mà HLV muốn xây dựng. Điều ấy cũng không thể trách được khi mỗi HLV có cách dùng người và lối chơi khác nhau”, HLV Nguyễn Đức Thắng nói.

Một số cầu thủ khác cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Nguyên Mạnh - thủ thành người xứ Nghệ được đánh giá có chuyên môn tốt nhất ở V.League 2017. Tuy nhiên, ông Mai Đức Chung đã không gọi anh lên Tuyển.

Phi Sơn chuẩn bị đi Nhật

Ngoài ra, Phi Sơn đang là cầu thủ chơi cực kỳ hay ở SLNA. Anh là đầu tàu của đội bóng xứ Nghệ trên hàng công. Ban lãnh đạo đã ra giá lót tay 2 tỷ đồng/năm để giữ chân “Ronaldo Việt Nam”.

Vậy nên, HLV Mai Đức Chung không gọi Phi Sơn lên Tuyển được xem là điều gây khó hiểu. Vì xét về mọi mặt thì Phi Sơn hoàn toàn xứng đáng một suất lên tuyển Việt Nam.

Về vấn đề giữ chân Phi Sơn, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết Phi Sơn đang được một đội bóng ở Nhật mời sang thi đấu sau V.League 2017. Vì vậy, “Ronaldo Việt Nam” vẫn chưa chốt tương lai khi hợp đồng với SLNA đáo hạn sau mùa giải này.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Campuchia diễn ra vào ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị xong xuôi phương án nhân sự.

Theo đó, so với trận lượt đi ở Phnom Penh, ở trận lượt về này danh sách đội tuyển Việt Nam sẽ có một vài điều chỉnh.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sau vụ bị Sỹ Mạnh rượt đánh sẽ không thể lên tuyển, thay thế anh là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Ngoài ra, vị trí của Vũ Minh Tuấn sẽ được thay thế bởi Đinh Thanh Trung.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất