Thể thao

Quang Hải - Từ sao trẻ bỏ HAGL của bầu Đức đến 'siêu phẩm xé lưới' U23 Hàn Quốc

Văn Nhân
Chia sẻ

Cú ra chân cực nhanh sau đường căng ngang của Văn Hậu, Quang Hải đã "xé lưới" U23 Hàn Quốc để mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Một bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của sao trẻ từ từng bỏ HAGL của bầu Đức để ở lại Hà Nội.

Phút thứ 17, từ một pha leo biên khá kỹ thuật và tung ra đường chuyền ngược thông minh của Văn Hậu, Quang Hải có cú ra chân cực mạnh và học hiểm tung lưới U23 Hàn Quốc. Bàn thắng đến đầy ngờ mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Với những ai dõi theo Quang Hải, việc lập siêu phẩm là điều thường gặp ở sao trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Tiền vệ vừa giành danh hiệu Quả bóng Đồng 2017 được ví như “ông vua siêu phẩm”, khi thường xuyên ghi những bàn thắng tuyệt đẹp cho đội bóng Thủ đô, U19, U20 và U22 Việt Nam.

Quang Hải lập siêu phẩm cho U23 Việt Nam sau cú bỏ bóng thông minh của Công Phượng.

Thế nhưng, bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc có lẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Quang Hải. Đây là pha lập công vào lưới đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam. Siêu phẩm này giúp cho U23 Việt Nam giải thoát nhiều sức ép và tự tin thi đấu trước đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo.

Dù còn rất trẻ nhưng Quang Hải đang có gần hết các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Hải giành chức vô địch U19, U21 Quốc gia, Quang Hải, hạng Nhất với CLB Hà Nội, V.League. Ngoài ra, Quang Hải cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất các giải U17, U19, U21…

Bên cạnh đó, Quang Hải là đội trưởng U20 Việt Nam ở U20 World Cup 2017 trên đất Hàn Quốc. Hải cũng khoác áo U19, U20, U22, U23 và ĐTVN. Danh hiệu mới nhất là Quả bóng Đồng 2017.

Quang Hải là ông “ông vua” giải trẻ.

Sở hữu rất nhiều danh hiệu và thường xuyên lập các siêu phẩm, Quang Hải được ví là “ông vua giải trẻ”. Tiền vệ trẻ này được đánh giá sẽ là ngôi sao lớn trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Một điều đặc biệt khác là Quang Hải từng có cơ hội trở thành cầu thủ HAGL. Đó là năm 2008, Quang Hải được lò HAGL tuyển vào khóa 2 nhưng sau đó tiền vệ trẻ này quyết định gắn bó với đội bóng Thủ đô. Dù thời điểm ấy thì HAGL của bầu Đức được xem là điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ trẻ.

Quảng Hải (áo xanh) từng từ bỏ HAGL của bầu Đức. Ảnh: 3 D

Đây có lẽ là tiếc nuối rất lớn với bầu Đức khi Quang Hải đang càng ngày càng chứng tỏ được giá trị, với kỹ thuật cá nhân siêu đẳng và thường xuyên lập siêu phẩm. Hơn hết, Quang Hải là đối tác rất ăn ý với Công Phượng tại màu áo ĐTQG.

Bằng chứng là sau đường chuyền của Văn Hậu, Công Phượng bỏ bóng thông minh để Quang Hải sút tung lưới U23 Hàn Quốc. Trước đó, họ cũng không ít lần phối hợp để mang về bàn thắng cho U22 Việt Nam.

Sau những gì đang gặt hái thành công trong màu áo CLB Hà Nội và trưởng thành ở cấp độ ĐTQG, Quang Hải cho thấy sự lựa chọn 10 năm trước là hoàn toàn chính xác. Với bầu Đức, Quang Hải đang càng ngày rực sáng có lẽ mang đến một sự tiếc nuối không hề nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất