Thể thao

Quang Hải - cầu thủ 'sát thương' các đội bóng lớn châu Á bằng siêu phẩm

Văn Nhân
Chia sẻ

Sinh ra để “sát thương” các đội bóng lớn bằng những siêu phẩm, Quang Hải đã biến những điều không tưởng trở thành niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ.

Trong thời khắc U23 Việt Nam khó khăn nhất trước U23 Uzbekistan, Quang Hải đứng trước quả đá phạt ở sát vòng cấm sau tình huống Công Phượng tả xung hữu đột và bị phạm lỗi. Tiền vệ người Hà Nội lạnh lùng vẽ một đường cong làm tung lưới đối thủ để gỡ hòa 1-1.

Một bàn thắng mà hàng triệu khán giả thốt lên: “Ô kìa, cầu vồng trong tuyết”. Đó thực sự là một tuyệt tác trong mưa tuyết ở Thường Châu, một bàn thắng làm nổ tung các khán đài có sự hiện diện của các CĐV Việt Nam.

Ở quê nhà, hàng triệu người hâm mộ thét gào lên sung sướng. Tuyệt vời, Quang Hải. Người người ôm nhau trong niềm hạnh phúc mang tên U23 Việt Nam. Bởi hy vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo được thắp trở lại, trận đấu đã trở về vạch xuất phát.

Những siêu phẩm của Quang Hải.

Đây không phải là lần đầu tiên Quang Hải khiến cho tất cả ngả mũ tâm phục. Tiền vệ 21 tuổi có đến 4 bàn thắng để đưa U23 Việt Nam đi đến trận chung kết. Tất cả đều là những bàn thắng để đời vào lưới các đội bóng lớn như Hàn Quốc, Australia, Qatar.

Cần nhắc lại màn trình diễn siêu đẳng của Quang Hải trước U23 Qatar, một cú đúp bàn thắng cực kỳ quan trọng cho U23 Việt Nam. Thời điểm chúng ta bị dẫn 1-0 thì Hải lên tiếng gỡ hòa. Và cú cứa lòng tuyệt đẹp gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp 2 thực sự là tuyệt tác ở VCK U23 châu Á 2018.

Quang Hải đã cùng đồng đội viết lên câu chuyện thần kỳ của bóng đá Việt Nam.

Những siêu phẩm của Quang Hải không thể giúp U23 Việt Nam vô địch nhưng hàng triệu người hâm mộ đều khắc ghi mãi mãi như kỷ niệm không bao giờ quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi tất cả quá tuyệt vời và có thể chạm tới cảm xúc trái tim của mỗi chúng ta.

Tuy không cao nhưng khiến người khác phải ngước nhìn, Quang Hải thực sự là hình ảnh thu nhỏ của U23 Việt Nam ở U23 châu Á. Một cầu thủ tuổi 21 hiên ngang tung hoành ở sân chơi châu lục, bắt đối thủ phục sát đất với những siêu phẩm để đời.

Một giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, của cá nhân Quang Hải - ngôi sao tuổi 21 đem niềm tự hào Việt Nam ra châu Á!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất