Thể thao

Phương Trinh Jolie tuyển chồng và nỗi buồn của Công Phượng, Mạc Hồng Quân

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyên bố chỉ lấy chồng có thu nhập 100 triệu đồng/tháng của Phương Trinh Jolie, có lẽ khiến cho các cầu thủ Việt Nam cảm thấy choáng ngợp, thậm chí có những người sẽ buồn.

Trước khi ra mắt MV Nếu yêu thương là chuyện một người tại TP.HCM - Phương Trinh Jolie đã kịp hâm nóng dư luận với phát ngôn gây sốc chỉ lấy chồng có thu nhập 100 triệu đồng/tháng.

Cô ca sỹ này lý giải ngày trước tiêu chí tuyển nhiều đến mức hơn 90% đàn ông Việt Nam nghe xong cũng chạy mất dép.

“Ngày trước, tôi có nhiều tiêu chuẩn lắm. Ai muốn quen tôi phải có nhà cửa, xe sang, dắt tôi đi du lịch nước ngoài một năm mấy lần”, Phương Trinh Jolie nói.

Cái tiêu chí ấy thử hỏi bao nhiêu đàn ông Việt có thể đáp ứng đủ cho Phương Trinh Jolie. Không tin thử đi hỏi những cầu thủ nổi đình nổi đám như Công Phượng, Mạc Hồng Quân cũng lắc đầu!

Lý do ư? Công Phượng bây giờ đang được gắn mác cầu thủ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Tuy nhiên, anh chỉ hưởng mức lương khoảng 20 triệu đồng.

Làm phép tính đơn giản thì 20 triệu đồng chỉ đáp ứng được 1/5 yêu cầu “chồng có thu nhập 100 triệu/tháng” của Phương Trinh Jolie.

Công Phượng chỉ có lương khoảng 20 triệu đồng.

Ngẫm cũng buồn cho Công Phượng, khi bóng đá Việt bây giờ đang xuống cấp quá nhiều so với mười năm trước.

Ví dụ đàn anh của Công Phượng ở HAGL - Lee Nguyễn từng lãnh mức lương hơn 200 triệu đồng/tháng hồi năm 2009. Bây giờ, Công Phượng phải đá hết một năm mới nhận được hơn 200 triệu tiền lương.

Đáng nói là lương cầu thủ Việt bây giờ không chỉ giảm sút mà các đội bóng còn rơi vào cảnh nợ lương, nợ thưởng. Để có mức lương 100 triệu đồng/tháng như tiêu chí tuyển chồng của Phương Trinh Jolie có lẽ là giấc mơ.

Không chỉ lương và lót tay giảm mà các đội bóng ở V.League thường xuyên rơi vào cảnh nợ tiền các cầu thủ. Điều ấy vẽ ra bức tranh buồn khá u ám ở sân chơi V.League trong thời buổi mà bóng đá thế giới đang thương mại hóa.

Ví dụ HAGL từng nợ lương 2 tháng rưỡi. Thông tin này xuất hiện hồi tháng 3/2016 đã gây xôn xao dư luận, vì lần đầu tiên trong lịch sử thì đội bóng của bầu Đức nợ lương.

Một đội bóng khác là T.Quảng Ninh cũng từng khiến cho Mạc Hồng Quân và các đồng đội lo sốt vó, khi tiền thưởng và lót tay bị chậm trả sau khi vô địch Cúp Quốc gia 2016.

Theo thông tin của Saostar, T.Quảng Ninh bây giờ cũng chưa chuyển hết tiền lót tay mùa này cho cầu thủ, dù V.League 2017 đang trôi dần về giai đoạn cuối.

Mà không chỉ riêng đội bóng của Mạc Hồng Quân, V.League 2017 đang có đội bóng trong miền Nam nợ tiền lương, nợ lót tay các cầu thủ.

Trao đổi với saostar, lãnh đạo đội bóng này cho biết: “Mấy vụ tiền bạc này là do chậm tiền từ nhà tài trợ. Điều ấy bình thường thôi, chúng tôi cam kết trả đủ cho các cầu thủ”.

Trước cảnh đìu hiu của bóng đá Việt Nam, nhiều người đùa vui là Phương Trinh Jolie tuyển chồng lương 100 triệu đồng/tháng thì khẽ thôi, kẻo các cầu thủ Việt nghe được sẽ… buồn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất