Thể thao

Ở La Liga, Ronaldo như ông chủ gánh 'Sơn Đông mãi võ'

Ngọc Huy
Chia sẻ

Cristiano Ronaldo một lần nữa gây thất vọng và mang hình ảnh những anh bán thuốc dạo 'sơn đông mãi võ' trong trận thắng 3-0 của Real Madrid trước Las Palmas.

Có thể hiểu nôm na, “sơn đông mãi võ” là cách kiếm những đồng tiền lẻ của bộ phận rất đông người bán thuốc dạo, thường diễn ra trên một khu đất trống. Để gây chú ý, họ có nhiều cách biểu diễn khác nhau. Những hình ảnh này có nhiều ở Trung Quốc và cả Việt Nam.

Hoạt động “sơn đông mãi võ” ở Sài Gòn năm 1961.

Đa phần chọn việc biểu diễn võ thuật. Học chút võ, biết vài ba đường quyền hoặc cách sử dụng một số loại vũ khí, tập khí công để có sức chịu đựng, vậy là có thể đi mãi võ kiếm tiền.

Rất nhiều người trong số “sơn đông mãi võ” biểu diễn rất đẹp, nhưng hiệu quả trong giao đấu thật là rất thấp. Chính xác hơn, kiểu võ này không đủ cho việc thi đấu đối kháng. Nhiều người khác chọn cách biểu diễn những chiêu “kinh dị”, gây hứng thú cho người xem. Kiểu như đập đầu vào đá. Đại khái vậy.

Ronaldo “diễn” rất nhiều nhưng hiệu quả không bao nhiêu

Ronaldo trong mùa giải 2017-18 chẳng khác gì một anh chàng mãi võ ở sân Bernabeu. Sau 11 vòng đấu La Liga, cầu thủ người Bồ Đào Nha tham gia 7 trận, nhưng chỉ ghi 1 bàn thắng. Chưa bao giờ trong sự nghiệp Ronaldo tệ như lúc này. Bàn thắng duy nhất ấy diễn ra trên sân khách và Ronaldo im lặng trong 4 trận ở Bernabeu mà anh góp mặt cùng Real.

Điều đáng chú ý, Ronaldo dứt điểm rất nhiều. Anh đã thực hiện tổng cộng 48 pha kết thúc về phía khung thành đối thủ. Trung bình, cứ mỗi trận cầu thủ 32 tuổi này sút bóng 6,85 lần. Cứ có cơ hội là CR7 lại dứt điểm. Anh tranh cơ hội với các đồng đội, yêu cầu cả đội phải phục vụ mình.

Lần hiếm hoi Ronaldo buộc thủ môn đối phương phải trổ tài

Trận Las Palmas, Ronaldo trong hình ảnh “sơn đông mãi võ” có 8 pha dứt điểm. Chỉ có 1 lần thủ môn của Las Palmas phải trổ hết tài năng để cứu thua. Còn lại là những pha bóng hoàn toàn vô hại, 1 cú đi chính xác nhưng nhẹ và 6 lần đi ra ngoài.

Las Palmas vốn không mạnh. Đội bóng này đang xếp thứ 2 từ dưới lên, và trải qua chuỗi 6 trận thua liên tiếp ở La Liga trước khi đến làm khách ở thủ đô. Họ cũng là đội có hàng thủ kém nhất giải đấu. Trận thua ở Bernabeu là lần thứ 7 trong mùa giải Las Palmas thủng lưới 3 bàn trở lên. Vậy mà Ronaldo cũng không thể ghi bàn.

Chỉ một điểm khác biệt: “Sơn đông mãi võ” kiếm tiền lẻ, trong khi Ronaldo là một triệu phú, người đang dẫn đầu về thu nhập trong các VĐV thể thao (93 triệu USD). Nhìn Messi và Barcelona thăng hoa, Ronaldo liệu có tự ái mà thoát khỏi hình ảnh “sơn đông mãi võ”?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin mới nhất