Thể thao

Nhìn từ 'cơn sốt' U23 Việt Nam: Nợ người hâm mộ một lời xin lỗi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Ròng rã 10 năm, người hâm mộ Việt Nam mới được sống lại trong niềm vui cùng bóng đá Việt Nam. "Cơn sốt" thầy trò HLV Park Hang Seo là minh chứng cho điều ấy.

Người thành phố “sốt” U23 Việt Nam

Hơn một tuần trôi qua, cơn sốt mang tên U23 Việt Nam vẫn không hề giảm nhiệt, thậm chí sức lan tỏa còn cực lớn. Bằng chứng là hàng nghìn người phải dậy từ sáng tinh mơ để xếp hàng ở trước sân Thống Nhất nhận vé mời dự buổi mừng công diễn ra vào chiều ngày 5/2.

Chiều 4/2, dòng người liên tục đổ về sân Thống Nhất, từ trẻ em đến người già vây kín thầy trò HLV Park Hang Seo. Họ chờ đợi từ lúc 12 giờ dù phải đến tận 17 giờ thì buổi mừng công mới diễn ra.

Người hâm mộ TP.HCM xếp hàng dài chờ giao lưu với U23 Việt Nam tại SVĐ Thống Nhất.

Thậm chí, ban tổ chức phải lắp các màn hình ngoài sân để phục vụ cho người hâm mộ không có vé vào sân. Rất xúc động khi chứng kiến hình ảnh các ông bố bà mẹ dẫn con ngồi lê lết ngoài đường để dõi theo U23 Việt Nam qua màn hình ở trước sân Thống Nhất.

Tất cả cho thấy, hiệu ứng của U23 Việt Nam thực sự đã vượt ra khỏi ranh giới bóng đá. Ở đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp cảm hứng mang tên thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là sự ghi nhận lớn lao sau câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam ở U23 châu Á.

Nhiều người đã đặt câu hỏi vui: Nếu U23 Việt Nam vô địch thì mọi thứ sẽ xảy ra như thế nào? Câu trả lời là chẳng thể nào tưởng tượng được nếu nhìn lại quang cảnh người Việt trong cả nước đổ nhau đi xem trận chung kết ở sân Mỹ Đình, phố đi bộ Nguyễn Huệ…

Trước đó, trong trận chung kết, người hâm mộ TP.HCM từng tạo ra “biển người” xem trực tiếp qua màn hình.

Vẻ đẹp của bóng đá thực sự lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước trong và sau kỳ tích của U23 Việt Nam. Từ người già đến trẻ em đều hòa ca trong niềm hân hoan tột cùng. Lâu lắm rồi, cả nước mới ngập tràn cờ đỏ sao vàng cùng niềm vui như thế.

Vậy nên, những lời tán dương U23 Việt Nam là không hề quá lời. Tất cả đều phải cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo, những người làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Và bóng đá nợ người hâm mộ một lời xin lỗi

10 năm rồi, bóng đá Việt Nam mới trở nên sốt như hiện tại trong lòng người hâm mộ. Hơn hết, “cơn sốt” U23 Việt Nam đã kéo dài trong suốt hơn nửa tháng qua. Bóng đá thực sự trở thành hiện tượng xã hội ở Việt Nam.

Nhìn lại kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam trải qua rất nhiều thăng trầm. Những chức vô địch có những lúc tưởng chừng rất gần, rồi lại xa. Điển hình là SEA Games 2009 với thất bại trước Malaysia ở chung kết, trong ngày mà hàng triệu người Việt chuẩn bị mọi thứ để ăn mừng.

Thất bại gần nhất của U22 Việt Nam tại Seagame 29 các khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam mất niềm tin.

Sự thăng trầm của bóng đá Việt Nam không chỉ khiến cho bóng đá trở nên kém sức hút mà quan trọng nhất là tình cảm của khán giả phai dần, có những lúc tưởng chừng niềm tin chạm đáy. Rõ nhất là sân chơi V.League đầy tiếng chửi, còn các ĐTQG vẫn sống mãi trong hoài niệm vinh quang AFF Cup 2008.

Thế nhưng, U23 Việt Nam bây giờ đang làm sống lại mọi thứ. Tình cảm của hàng triệu khán giả dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong những ngày qua là điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy.

Niềm tin của người hâm mộ rõ ràng không tự mất đi mà chỉ… chuyển từ dạng này sang dạng khác. Điều ấy đang đúng với bóng đá Việt Nam. Khi các cầu thủ ra sân chơi hết, cống hiến hết sức vì tình yêu của người hâm mộ thì mọi thứ luôn được đền đáp xứng đáng.

10 năm rồi, bóng đá Việt Nam mới có không khí cuồng nhiệt như thế này.

Nhìn từ U23 Việt Nam, từ “cơn sốt” ở sân Thống Nhất và các “cơn bão” trong thời gian diễn ra U23 châu Á 2018, có thể thấy tình yêu bóng đá của người Việt không kém cạnh bất kỳ đất nước nào trên thế giới. Chỉ có điều các cầu thủ có xứng đáng với tình yêu ấy hay không!

Đúng hơn, bóng đá Việt Nam cần một lời xin lỗi người hâm mộ, vì để niềm tin bị mất đi trong nhiều năm qua. Lời xin lỗi chấn thành nhất là bóng đá Việt Nam cần phải nhìn lại để phát triển tốt hơn sau thành tích lịch sử của U23 Việt Nam, cần làm ngay để cho tình cảm của ngày hôm nay không bị phat nhạt như sau lần vô địch AFF Cup 2008.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất