Thể thao

Nhà vô địch SEA Games đá bóng cứu mẹ bị ung thư: 'Năm mới, mong mẹ sống thật lâu'

Văn Nhân
Chia sẻ

Với Thùy Trang, điều ước trong năm mới 2018 là mong mẹ già sẽ khỏe mạnh và sống thật lâu để cô gái xứ Quảng được báo hiếu.

Mong ước mẹ sống thật lâu

Quãng thời gian 10 ngày được nghỉ Tết Nguyên đán có ý nghĩa lớn với tuyển thủ Thùy Trang, khi cô gái này được trở về nhà sum vầy bên gia đình và chăm sóc mẹ già bị bệnh.

Ngày trở về sau thời gian tập trung cùng ĐTVN, Thùy Trang tay xách nhiều thứ đồ nào bánh kẹo, quà cho gia đình và tất nhiên không thể thiếu thuốc chữa bệnh mang về cho người mẹ yêu.

Thùy Trang mong ước mẹ luôn khỏe mạnh.

Chia sẻ với Saostar, Thùy Trang nói: “Em năm nay chưa thể hoàn thành ước nguyện sửa lại căn nhà cho bố mẹ. Thời gian qua, quê nhà thường xuyên mưa và bản thân cũng bận tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Em chờ có dịp thuận lợi sẽ báo hiếu.

Những ngày nghỉ để ăn Tết, em thực sự rất vui vì được ở bên cạnh người thân, có thời gian chăm sóc cho mẹ. Năm mới, hy vọng mẹ khỏe mạnh để sống thật lâu bên em. Đồng thời, mong ước bóng đá nữ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công, cá nhân em thi đấu thật tốt”.

Ở Khu 7 Ái Nghĩa ( Đại Lộc, Quảng Nam), tất cả mọi người đều biết Thùy Trang là đứa con gái có hiếu. Hồi SEA Games 29, Trang bận thi đấu trên đất Malaysia nên phải thường xuyên gọi điện thoại qua ứng dụng video để có thể nhìn thấy mẹ già ở quê nhà.

Thùy Trang đã giành HCV SEA Games 29 cùng ĐTVN.

Bởi mẹ của cô đang phải điều trị căn bệnh ung thư được phát hiện hồi cuối năm 2016. Đó cũng là buổi chiều mà Trang khóc nức nở khi được chị gái gọi điện báo tin.

Người con gái có hiếu

Sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, Thùy Trang là con gái áp út. Thế nhưng, các anh chị đều có cuộc sống riêng và cô trở thành trụ cột của gia đình, hàng tháng gửi tiền về phụng dưỡng cho bố mẹ.

Năm 2011, Thùy Trang mới bắt đầu đến với bóng đá sau khi tốt nghiệp Đại học TDTT. Trang là trường hợp đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam, khi từ bỏ giấc mơ giảng đường đi theo nghiệp cầu thủ và chơi cho CLB TP.HCM I.

Tích góp được tiền bạc từ năm 2011, Trang bắt đầu trang trải để giúp mẹ trị bệnh ung thư. Kể từ khi biết mẹ bị bệnh, hàng tháng cô phải gửi về 10 triệu đồng.

Thùy Trang là người con gái có hiếu, luôn lo lắng cho mẹ già.

Với Trang, tình yêu dành cho mẹ là tất cả. Trang có thể bỏ bóng đá, bỏ tất cả với ước ao mẹ có thể bớt bệnh. “Nhiều lúc, em muốn từ bỏ tất cả để trở về bên mẹ nhưng rồi phải cố gắng đá bóng thật tốt để có tiền lo cho mẹ. Em có thể chịu đựng tất cả và cố gắng làm thật tốt. Bây giờ chỉ có một mong ước tột cùng là mẹ có thể lành bệnh để ở bên cạnh em”, Thùy Trang nói trong nước mắt.

Khi được tôi hỏi về chuyện nhân duyên, Trang tiết lộ: “Bản thân chưa nghĩ đến chuyện đó. Duyên phận của mỗi người, chắc phải chờ tìm đến thôi anh à”.

Nhân dịp đầu xuân 2018, người viết chúc Thùy Trang sớm hành thành được những ước mơ trong cuộc sống. Mong là mẹ của Trang sẽ thật khỏe mạnh để ở bên cạnh người con gái hiếu thảo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất