Thể thao

Người hùng của tuyển Việt Nam từng bị HAGL ‘phụ tình’ bằng một cuộc điện thoại

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong ngày ra mắt của HLV Park Hang Seo, thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi cực kỳ xuất sắc với những pha cứu thua xuất thần. Nhưng ít ai biết rằng Mạnh từng bị HAGL thanh lý hợp đồng chỉ bằng một cuộc điện thoại…

Ngày ra mắt của HLV Park Hang Seo đã thành công khi ĐTVN hòa 0-0 trước Afghanistan, qua đó giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Đáng nói nhất là thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi cực kỳ xuất sắc với nhiều pha cứu thua xuất thần cho ĐTVN.

Riêng hiệp 1, Tuấn Mạnh đã có ít nhất 3 lần cứu thua mười mươi cho ĐTVN. Sự chắc chắn và xả thân trong khung gỗ của Tuấn Mạnh đã góp công rất lớn giúp cho ĐTVN cầm hòa Afghanistan, trong ngày mà hàng công chơi khá nhạt nhòa và không có nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành đội khách.

Thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi cực hay. Ảnh: Webthethao.vn

Có một câu chuyện ít ai biết là người hùng của ĐTVN từng rơi vào hoàn cảnh bị thanh lý hợp đồng sau tám năm ròng rã đóng góp cho HAGL. Thủ môn Tuấn Mạnh đã nhận cú sốc lớn nhất cuộc đời khi ở trong cảnh vợ mang bầu, còn CLB HAGL dứt khoác thanh lý hợp đồng khi bầu Đức quyết định đôn lứa Công Phượng lên chơi V.League 2015.

Thủ môn ĐTVN từng trò chuyện với người viết rằng: “Hồi đó, tôi lên gặp lãnh đạo bày tỏ nguyện vọng chỉ cần thi đấu để nhận lương. Tôi chấp nhận chơi bóng mà không cần lót tay.

Thật buồn, họ vẫn giữ nguyên quyết định và tôi cũng tôn trọng điều ấy. Tôi chỉ không ngờ về cách hành xử của lãnh đạo khi giấy thanh lý tôi chỉ nhận qua chị thư ký văn phòng…”.

Tuấn Mạnh từng bị HAGL thanh lý qua điện thoại.

Cuộc gặp mặt lãnh đạo CLB HAGL của Tuấn Mạnh diễn ra sau cú sốc đầy bất ngờ, là thủ môn số 1 ĐTVN bị cho nghỉ việc chỉ qua một cuộc điện thoại khá ngắn ngủi.

Hơn hết, ngày Tuấn Mạnh nhận được cuộc điện thoại cho nghỉ việc ở CLB HAGL thì vợ của anh đang mang bầu. Tất cả khiến cho Tuấn Mạnh từng muốn buôn xuôi tất cả, khi ngẫm thất vô cùng thất vọng sau gần 10 năm cống hiến hết mình cho HAGL.

“Ngày ấy, tôi rất buồn và thất vọng vì 8 năm gắn bó với HA.GL mà phải nhận giấy thanh lý vào sát mùa giải mới. Cái cảm giác bị mọi áp lực dồn đến khó tả hết, khi tôi đối diện với chuyện gia đình lẫn việc phải tìm bến đỗ mới. Tôi từng có suy nghĩ tìm một công việc mới”, Tuấn Mạnh kể lại.

 Ngày ấy, Tuấn Mạnh phải khăn gói từ phố Núi đi Đồng Nai xin thử việc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã có người trấn giữ khung thành nên không nhận Mạnh. Cuối cùng, trời không tuyệt đường nên Mạnh may mắn được Khánh Hòa giữ lại và thi đấu đến ngày hôm nay.

Nhớ về ngày gian khổ ấy, Tuấn Mạnh từng kể rằng anh phải mang cái mác cầu thủ bị bỏ rơi nên đi tìm việc là vô cùng khó khăn. Cũng vì nỗi tủi hờn ấy, Mạnh quyết tâm chơi thật hay để khẳng định bản thân, kiếm tiền nuôi gia đình và cho những người sa thải thấy rằng anh không phải là “món hàng” kém chất lượng.

Tuấn Mạnh cố gắng nỗ lực mỗi ngày để khẳng định bản thân.

Ba năm cống hiến cho Khánh Hòa, Tuấn Mạnh trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất V.League. Từ thời HLV Miura, Hữu Thắng đến Mai Đức Chung và Park Hang Seo, Tuấn Mạnh luôn được gọi lên Tuyển.

Với những gì đang trình diễn từ màu áo Khánh Hòa đến ĐTVN, Tuấn Mạnh chắc chắn khiến cho CLB HAGL phải vô cùng tiếc nuối, khi ngày ấy sa thải anh bằng một cuộc điện thoại và thẳng tay đến mức không chấp nhận “lời thỉnh cầu” đá không cần lót tay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất