Thể thao

Neymar: Ngôi sao 'ăn vạ' giá trăm triệu đô và cơn đau đầu của gã nhà giàu nước Pháp

Bá Định
Chia sẻ

Dù đang trở thành ngôi sao số một CLB PSG song Neymar thường xuyên làm mình làm mẩy gây ra những rắc rối cho cả đội bóng.

Một chi tiết đáng chú ý mới diễn ra trong trận hòa 2-2 giữa PSG và Napoli, tiền đạo Neymar tỏ vẻ hậm hực không thèm bắt tay HLV Thomas Tuchel cùng các đồng đội. Đây chẳng phải lần đầu tiên, bệnh sao của Neymar phát tác. Tuyển thủ Brazil vẫn thường xuyên gây rắc rối kể từ ngày chuyển sang đội bóng thủ đô nước Pháp.

Đã hơn 1 năm kể từ thời điểm Neymar đầu quân cho CLB PSG với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 222 triệu euro kèm theo khoản lương ngất ngưởng 500.000 bảng/tuần. Neymar cũng không phụ sự kỳ vọng từ ban lãnh đạo đội bóng khi ghi đến 39 bàn thắng, đóng góp 21 đường kiến tạo chỉ sau 41 trận đấu.

Cavani bị Neymar và Mbappe cô lập trên hàng công.

Thế nhưng, cũng từ ngày ngôi sao người Brazil đặt chân lên nước Pháp, hàng loạt những rắc rối xảy đến bên trong nội bộ đội chủ sân công viên các hoàng tử. Bản tính luôn coi mình là cái rốn vũ trụ, Neymar bắt đầu phô trương thanh thế nơi phòng thay đồ.

Nạn nhân đầu tiên phải hứng chịu không ai khác ngoài Cavani. Chỉ vì tranh đá penalty với Neymar, Cavani đã bị cô lập vì điều đó đồng nghĩa với việc xúc phạm Neymar. Cavani bị băng nhóm Brazil tẩy chay suốt mùa giải năm ngoái. Đến mùa giải năm nay, tiền đạo người Uruguay thấm thía sự ghẻ lạnh trên sân, nhất bởi Neymar kết bè đảng cùng Mbappe không thèm chuyền bóng cho Cavani.

Minh chứng là tính đến thời điểm này, 25% số đường chuyền của Neymar dành cho Mbappe. Đáp lại, 31% số đường chuyền của Mbappe đến đúng địa chỉ Neymar. Trái lại, chỉ có 0,5% số đường chuyền của Neymar tìm đến vị trí Cavani. Con số này của Mbappe cao hơn đôi chút, đạt 5%.

Neymar còn đố kỵ với cả Mbappe.

Cô lập thành công Cavani, Neymar lại quay ra “ghen ăn tức ở” với chính Mbappe. Tuyển thủ người Brazil mới đây công khai bày tỏ sự chán nản vì người ta tung hô tiền đạo 19 tuổi quá nhiều dù cho cả 2 đều đang ghi được 11 bàn thắng và đóng góp không nhỏ cho PSG.

Kêu ca chán, Neymar làm mình làm mẩy đòi quay về Barca nhằm tìm kiếm khoảng trời riêng cho mình giữa lúc Messi đã xế bóng. HLV Thomas Tuchel lên tiếng thuyết phục Neymar song mọi thứ chẳng đi đến đâu. Chính vị chiến lược gia này cũng không biết ngôi sao nhận lương cao nhất đội sẽ hành xử điều gì trong tương lai.

Neymar luôn bắt người khác phải cung phụng mình.

Rồi một lần nữa, cái tôi quá lớn từ Neymar lại khiến không chỉ người hâm mộ mà chính các đồng đội lẫn HLV nóng mắt bằng cách hành xử bất lịch sự khi không thèm bắt tay bất cứ ai mặt hầm hầm rời sân. Dù rằng, các đồng đội của Neymar đang ăn mừng sau màn thoát hiểm trong gang tấc trước một Napoli thi đấu đầy bản lĩnh.

Vẫn biết tầm ảnh hưởng từ Neymar lên lối chơi CLB PSG là không hề nhỏ. Song căn bệnh ngôi sao dường như đã ăn sâu vào cốt tủy Neymar đến mức chẳng ai điều trị nổi. Chính vì vậy, bề ngoài PSG mang tầm vóc đội bóng lớn nhưng người ta dễ dàng thấy một tập thể thiếu đoàn kết nơi mà Neymar luôn bắt người khác chạy theo cung phụng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất