Thể thao

Man Utd - Barca: Thống kê khó tin về nỗi ám ảnh ở Old Trafford

Bá Định
Chia sẻ

Có một điều khó tin là cả Man Utd và Barca đều cùng sợ hãi khi đá ở Old Trafford với phong độ khá nghịch lý dành cho hai đội.

Barca sợ sân khách 

Vào lúc 02h00′ rạng sáng ngày 10/04, sân cỏ châu Âu lại tiếp tục sôi động với cặp đấu đầy duyên nợ giữa CLB M.U và CLB Barca trên sân Old Trafford. Nhìn một cách tổng thể thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalonia được đánh giá vượt trội hơn hẳn đại diện nước Anh.

Với một hàng công cực khủng được dẫn dắt bởi Lionel Messi ghi đến 43 bàn thắng qua 40 trận đấu mùa giải năm nay, ai ai cũng tin vào một chiến thắng dành cho Barca. Thế nhưng, ít ai chú ý tới thành tích trên sân khách của đại diện Tây Ban Nha ở 2 trận tứ kết gần nhất tại Champions League.

Messi đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải năm nay.

Mùa giải 2016/2017, Messi cùng các đồng đội bị PSG đánh bại đến 4 bàn không gỡ trên sân Công viên các hoàng tử. Rất may sau đó khi về sân nhà Nou Camp, họ lội ngược dòng ngoạn mục với tỉ số 6-1.

Sang mùa giải 2017/2018, Barca thi đấu sân khách tệ không kém trên mặt trận danh giá nhất châu Âu. Sau khi đánh bại AS Roma 4-1 ở Nou Camp, họ tự tin bước vào đấu trường Olimpico. Đây cũng trở thành cơn ác mộng dành cho Messi cùng các đồng đội. Barca thảm bại 0-3 để rồi dừng bước ngay vòng tứ kết

Do đó, nhiều người đang hy vọng thành tích bết bát của Barca qua 2 trận tứ kết gần đây trên sân khách có thể biến thành điểm tựa để M.U thắng đậm Barca ngay tại Old Trafford.

Đáng nói, Barca chưa bao giờ thắng được Man Utd tại nhà hát những giấc mơ. Thế nên, Messi và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khác vào rạng sáng mai.

M.U sợ… sân nhà

Mặc dù vậy, trên đấu trường Champions League mùa giải năm nay, sân nhà lại đang là nỗi ám ảnh dành cho “quỷ đỏ” thành Manchester. M.U thua 2 trận trên sân nhà trước Juventus và PSG. Đáng chú ý, trong cả 2 trận này, M.U thi đấu hết sức bạc nhược.

Dường như, trước những CĐV nhà, các cầu thủ M.U luôn chơi dưới sức mình. Họ thi đấu chẳng có bất cứ đường nét nào ở cả 2 trận thua trên sân nhà tại Champions League năm nay.

M.U cần khắc phục điểm yếu sân nhà.

Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford còn để đối phương kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ M.U bất lực trong cách đoạt bóng trong chân đối thủ. Song chỉ sau đó không lâu, rời xa sân nhà, “quỷ đỏ” lại đáng sợ như xưa. Thế nên, nhiều người cho rằng, M.U mắc bệnh “sợ sân nhà”.

Chính vì vậy, nếu muốn thắng đậm Barca, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải nhập cuộc bằng sự tự tin cao độ và xua tan đi nỗi ám ảnh sân nhà.

Lịch thi đấu tứ kết lượt đi Champions League 2018/2019 ngày 11/04 

02h00 ngày 11/4: Ajax - Juventus (sân Johan Cruyff Arena)

02h00 ngày 11/4: Man United - Barcelona (sân Old Trafford)

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất