Thể thao

Kỷ lục phạt đền được thiết lập ở World Cup 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Tuy mới trôi qua được hơn nửa chặng đường nhưng World Cup 2018 đã thiết lập nên kỷ lục mới về số lần thổi phạt đền của các trọng tài.

World Cup 2018 là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử, FIFA quyết định áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR - Video Assistant Referee) vào các trận đấu. Theo quy định của LĐBĐ thế giới, VAR được sử dụng trong các tình huống như phạm lỗi có thể dẫn tới phạt đền, xác định lỗi có thể dẫn tới thẻ đỏ, khiếu nại về bàn thắng.

Với sự trợ giúp của VAR, FIFA hy vọng rằng, các trọng tài sẽ ít mắc sai lầm hơn so với 20 kỳ World Cup trước đây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, những tình huống gây tranh cãi sẽ ít xảy ra hơn.

Tiền vệ Mile Jedinak của Australia đã thực hiện thành công 2 quả phạt đền ở World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Sự xuất hiện của VAR dãn tới tình trạng có nhiều quả phạt đền được thổi hơn so với các kỳ World Cup trước. Trải qua 36/64 trận, các trọng tài đã thổi 20 quả phạt đền (15 quả được thực hiện thành công). Trong đó, có tới 9 tình huống nhờ tới sự trợ giúp của VAR.

Như vậy, World Cup 2018 đã xô đổ kỷ lục 18 quả phạt đền vào năm 2002 (tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc). Với tỷ lệ 0,56 quả/trận tính đến thời điểm này, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21 hoàn toàn có thể vượt cột mốc 30 quả phạt đền.

Danh sách 20 quả phạt đền tính đến thời điểm này ở World Cup 2018. Ảnh: The Sun.

Nhờ có sự trợ giúp của VAR, ông Bjorn Kuipers đã khước từ quả phạt đền của ĐT Brazil ở phút 77 trận gặp Costa Rica vào tối 22/6, dù trước đó, trọng tài người Hà Lan đã chỉ tay vào chấm 11m sau pha va chạm giữa hậu vệ Giancarlo Gonzalez với tiền đạo Neymar.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất