Thể thao

Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam là 'ông trùm' bóng đá châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Chiến thắng kịch tính trước U23 Qatar trên chấm phạt đền đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018. Bóng đá Việt Nam chỉ còn cách ngôi Vua đúng một trận chung kết.

Từ kẻ lót đường đến vé chung kết

Hãy ngược dòng cảm xúc trong cơn hân hoan tột cùng, bao nhiêu người Việt Nam đã nghĩ ra được kịch bản U23 Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018?

Thế nhưng, kịch bản điên rồ ấy đã thành sự thật. U23 Việt Nam đã đá bại U23 Qatar trên chấm phạt đền để giành vé vào chung kết. Một câu chuyện cổ tích thời hiện đại của bóng đá châu Á.

Khi bước vào giải đấu, không ai dám tin U23 Việt Nam sẽ tạo được kỳ tích lịch sử.

Từ tư thế đến với VCK là đội bóng bị xem “lót đường”, U23 Việt Nam đá bại những đội bóng hùng mạnh như Australia, Iraq, Qatar. Tất cả là những chiến thắng cực kỳ ấn tượng và nhận được sự ngợi khen của toàn châu Á.

Đó là một hành trình thần kỳ của bóng đá Việt Nam. Ở đó, những chàng U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã cho thấy được tinh thần quật cường, bản lĩnh kinh ngạc trong những thời khắc quyết định.

Cú dứt điểm lạnh lùng và đầy kỹ thuật ở thời khắc quyết định trước U23 Qatar để gỡ hòa 2-2 là một ví dụ. Hay hình ảnh Đức Huy cắn răng thi đấu mang đến sự xúc động tận cùng cho người hâm mộ.

Tất cả tạo nên một hình ảnh U23 Việt Nam đoàn kết và mạnh mẽ nhất. Sức mạnh tinh thần chính là chìa khóa đưa U23 Việt Nam bước qua mọi giới hạn tại VCK U23 châu Á.

Và chờ cái kết trong mơ

Dù U23 Việt Nam có viết kịch bản như thế nào ở trận chung kết thì người hâm mộ Việt Nam và châu Á đã xem đoàn quân của HLV Park Hang Seo là những người hùng, là nhà vô địch thực sự.

Niềm tự hào Việt Nam bây giờ lan tỏa khắp nơi. Báo chí châu Á ngả mũ trước Việt Nam. Báo chí Đông Nam Á gọi Việt Nam là ông Vua ở khu vực. Người hâm mộ nước nhà đã hô vang Việt Nam vô địch.

Từ thân phận kẻ “lót đường”, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của giới hâm mộ bóng đá trên toàn châu Á.

Nói ví von thì U23 Việt Nam không chờ đến trận chung kết cũng chính thức trở thành “ông trùm” châu Á trong lòng người hâm mộ. Bởi chưa bao giờ lịch sử bóng đá châu Á chứng kiến một đội bóng nhỏ có thể lần lượt quật ngã các ông lớn theo kịch bản tuyệt vời như thế.

Vinh quang rồi cũng qua, những giọt nước mắt rồi sẽ lắng đọng. Nhưng rõ ràng lịch sử bóng đá châu Á sẽ nhớ mãi hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam, đội bóng đến từ vùng trũng tạo ra một bộ phim “bom tấn” mà ngay đến những đạo diễn tài ba nhất lịch sử cũng không thể viết ra.

Đáng nói là bộ phim ấy vẫn chưa có hồi kết, kịch bản của tập cuối có thể là một câu chuyện thần kỳ khác của U23 Việt Nam - “ông trùm” bóng đá châu Á trong lòng người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất