Thể thao

Juventus ngược dòng ngoạn mục: Quà 8/3 cho ‘bà đầm già’

Wind Lê
Chia sẻ

Chỉ mất 3 phút cùng 2 bàn thắng, Juventus đã dạy cho Tottenham bài học về giá trị của bản lĩnh, kinh nghiệm của một ông lớn tại đấu trường châu Âu.

Dù gặp bất lợi khi để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, Juventus nhập cuộc hết sức bị động sau tiếng còi khai cuộc trên sân Wembley ở trận đấu lượt về. Tottenham với đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu đã chơi pressing toàn sân vô cùng khó chịu.

Suốt hơn nửa hiệp 1, Tottenham có nhiều tình huống sóng gió khiến Buffon phải trổ hết tài nghệ cứu thua. Trong khi đó, Juventus không thể tung ra một pha dứt điểm nào.

Son Heung-min mở tỉ số cho Tottenham.

Đáng nói những phút đầu trận khá tranh cãi khi trọng tài từ chối 2 quả 11 mét cho Tottenham khi có 2 tình huống hậu vệ Juventus để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nỗ lực dồn ép của “gà trống” được đền đáp ở phút 39. Kane bất ngờ lùi xuống giữa sân bên cánh trái khiến cả hàng thủ Juventus bị lừa. Alli băng vào đón cú chọc khe của Eriksen và mặc dù anh bị Barzagli cản phá, Trippier có mặt để căng ngang và Son Heung-min ở phía góc xa đệm bóng đập đất mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Totenham tiếp tục nắm quyền chủ động. Lần lượt Vertonghen, Son Heung-min, Kane có cơ hội dứt điểm nhưng tận dụng thành công.

Trong vòng 3 phút, Higuain và Dybala đã trừng phạt hàng phòng thủ mơ ngủ của đội chủ nhà với 2 bàn thắng liên tiếp.

Sự chủ quan trong tấn công lẫn phòng ngự của Tottenham khiến đội bóng này phải trả giá.

Chỉ trong vòng 3 phút, Juventus ghi liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên. Trước tiên là cú ra chân cực nhanh cận thành gỡ hòa của Higuain ở phút 64. Tiếp đến, Dybala có pha thoát xuống xé toang hàng thủ mơ ngủ của “gà trống” trước khi đánh bại luôn thủ thành Lloris.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Tottenham dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên lúc này, bản lĩnh và kinh nghiệm của hàng phòng ngự mang thương hiệu Ý được bộc lộ rõ nét. Chiellini, Buffon và đặc biệt là pha cứu bóng trên vạch vôi của Barzagli đã dập tắt hy vọng tìm bàn gỡ hòa của đội chủ nhà.

Bản lĩnh và kinh nghiệm của Juventus đã đánh bại “kẻ thách thức” giàu sức trẻ Tottenham.

Chung cuộc, Juventus đánh bại Totenham với tỉ số 2-1 trên sân đối phương, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-3. “Gà trống” chỉ có thể tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội, bên cạnh đó là sự chủ quan trong khâu phòng ngự.

Bằng bản lĩnh và sự già dơ, Juventus đã đánh bại “kẻ thách thức” đến từ nước Anh. Một món quà 8/3 tuyệt vời cho “bà đầm già” thành Turin.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Man City để thua Basel 1-2 trên sân Etihad. HLV Pep Guardiola đã mạnh dạn cất đi hàng loạt trụ cột như Ederson, De Bruyne và Aguero. Tuy nhiên với chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi, Man City vẫn giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất