Thể thao

HLV Miura tập mùng 5 Tết và khát vọng vô địch V.League 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Với khát vọng gặt hái thành công cùng CLB TP.HCM, HLV Miura đã trở lại Việt Nam để cùng các học trò tập luyện vào hôm nay (mùng 5 Tết).

Theo lịch tập luyện, CLB TP.HCM hội quân vào chiều 20/2 (mùng 5 Tết) và tập luyện vào ngày mai (21/2). Thế nhưng, HLV Miura đã cùng các học trò có buổi chạy bền vào hôm nay. Ông thầy người Nhật quay lại Việt Nam vào ngày 18/2 (tức mùng 3 Tết).

HLV Miura tập luyện vào chiều mùng 5 Tết.

Một điều cho thấy sự khác biệt rất lớn trong cách huấn luyện của ông thầy người Nhật, một người nổi tiếng kỷ luật và chuyên nghiệp. Đây cũng là cái Tết ngắn nhất của HLV Miura, khi ông chưa có đủ 3 ngày Tết cùng gia đình và sớm trở lại Việt Nam.

HLV Miura gắn bó với bóng đá Việt Nam hồi năm 2014 với vai trò HLV trưởng ĐTQG. Hồi đó, nhiều ý kiến dè bỉu và lo lắng là ông Miura có hồ sơ công việc không hoành tráng nên khó gặt hái được thành công. Tuy nhiên, chiến tích vượt qua vòng bảng ASIAD, trong đó có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Olympic Iran khiến cho mọi người phải nhìn HLV Miura với con mắt khác.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gần như cạn niềm tin còn các ĐTQG liên tiếp gây thất vọng, HLV Miura đã làm rất tốt công việc được giao, khi giúp cho ĐTVN và U23 Việt Nam tìm lại vị thế ở khu vực.

Ngoài ra, ông thầy người Nhật cũng đưa U23 Việt Nam vào VCK châu Á 2016. Thế nhưng, thời điểm ấy thì lứa Công Phượng còn non nớt, thiếu kinh nghiệm nên khó có thể làm nên kỳ tích.

HLV Miura không nhận tiền đền bù của VFF.

Mối nhân duyên của HLV Miura và bóng đá Việt Nam tạm chấm dứt khi VFF bất ngờ có quyết định sa thải vào ngày 28/1/2016, sau cuộc họp ban chấp hành VFF ở TP.HCM với sự chủ trì của bầu Đức - Phó chủ tịch VFF.

Hồi ấy, HLV Miura vì lòng tự trọng nên không nhận tiền đền bù hợp đồng. Số tiền được ước tính lên đến gần 1 tỷ đồng. Hành động đẹp của ông thầy người Nhật đã thêm một lần ghi điểm trong mắt khán giả Việt Nam.

Bây giờ, HLV Miura trở lại Việt Nam trong vai trò HLV trưởng CLB TP.HCM. Mục tiêu của đội bóng thành phố mang tên Bác là giành thứ hạng cao ở V.League 2018, sau một cuộc “thay máu” rầm rộ với nhiều tuyển thủ quốc gia được chiêu mộ như Phi Sơn, Ngọc Thịnh, Ngọc Đức, Hải Anh, Văn Thuận…

CLB TP.HCM đã có một cuộc “thay máu” lớn.

Niềm tin của CLB TP.HCM dành cho HLV Miura là rất lớn, khi những gì ông thầy người Nhật thể hiện tài cầm quân ở cấp ĐTQG. Đó là cách làm thể lực, chiến thuật, kỷ luật và tâm lý chiến cho các học trò.

Hãy chờ xem HLV Miura có thể “thay áo mới” trong mùa xuân mới ở cấp CLB, khi sân chơi V.League luôn chứa đựng rất nhiều điều khó lường.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất