Thể thao

HLV Barcelona: 'Real có thua ở Siêu kinh điển, cuộc đua vô địch cũng không ngã ngũ'

Hữu Chí
Chia sẻ

HLV Ernesto Valverde cho rằng, ngay cả khi Barcelona giành chiến thắng trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển, cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2017-2018 vẫn chưa ngã ngũ.

Đêm nay (23/12), Barca sẽ có chuyến làm khách tại sân Bernabeu. Trước trận Siêu kinh điển trong khuôn khổ vòng 17, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu trên BXH La Liga với 42 điểm sau 16 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 6 điểm và bỏ xa đại kình địch Real 11 điểm (Barca đá nhiều hơn 1 trận).

Với phong độ tốt hơn cùng lợi thế về tinh thần, Barca đang được đánh giá cao hơn ở trận El Clasico sắp tới. Nếu giành chiến thắng, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ nới rộng khoảng cách với Real lên thành 14 điểm. Nếu điều đó xảy ra, “Kền kền trắng” gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

HLV Valverde khá bình thản trước trận El Clasico.

Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde nhận định rằng, bất chấp kết quả của trận Siêu kinh điển thế nào đi chăng nữa, cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2017-2018 vẫn chưa ngã ngũ vì mùa giải vẫn chưa trôi qua được nửa chặng đường.

HLV Valverde nói: “Chắc chắn, trận đấu tới sẽ không quyết định đến ngôi vô địch La Liga. Chúng tôi không muốn nói hay suy nghĩ về vấn đề gì sẽ xảy ra nếu Barca giành chiến thắng, bị cầm hòa hoặc thất bại cho đến khi trận đấu kết thúc. Dù kết quả trận El Clasico thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước để phấn đấu.

HLV Zidane tin rằng Real vẫn còn cơ hội vô địch ngay cả khi họ thua Barca.

Tôi không nghĩ rằng Barca là đội bóng được đánh giá cao hơn ở trận El Clasico. Trong những trận đấu đặc biệt như vậy, vị trí của 2 đội bóng trên bảng xếp hạng không có ảnh hưởng gì nhiều.

Theo nhận định của tôi, trận đấu tới sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng. Real có lợi thế sân nhà. Điều đó rất quan trọng. Do vậy, tôi không nghĩ rằng đội bóng của mình được yêu thích để giành chiến thắng”.

Về phần mình, HLV Zinedine Zidane cho rằng, mùa giải vẫn còn rất dài. Vì vậy, ngay cả khi thất bại trước Barca, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch vẫn chưa chấm dứt với Real.

Lịch thi đấu La Liga đêm nay, rạng sáng mai và BXH tính đến thời điểm này.

“Dù bất cứ điều gì xảy ra ở trận Siêu kinh điển, Real vẫn sẽ tiếp tục làm việc và suy nghĩ về khả năng bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Mùa giải này vẫn còn chặng đường dài phía trước. Đội thắng trong trận đấu tới cũng chỉ giành được 3 điểm. Với tình thế hiện tại, Real cần phải chơi tốt và nỗ lực đánh bại Barca” - Zidane bộc bạch.

Ở trận đấu tới, Real không thiếu vắng trụ cột nào. Trong khi đó, Barca không có được sự phục vụ của Samuel Umtiti, Paco Alcacer, Gerard Deulofeu vì lý do chấn thương. Khả năng ra sân của Ousmane Dembele vẫn còn bỏ ngỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất