Thể thao

Hạ Philippines, Việt Nam đặt một chân vào chung kết

Văn Nhân
Chia sẻ

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines, Việt Nam coi như đã đặt một chân vào chung kết AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo thêm một lần mang đến sự bất ngờ từ cách bố trí đội hình xuất phát trước Philippines. Hàng tiền vệ trung tâm không còn có sự hiện diện của Quang Hải - Xuân Trường, hai cầu thủ của Hà Nội là Đức Huy và Hùng Dũng đá chính.

Ở hàng công, ông Park không dùng Văn Quyết - Công Phượng khi Quang Hải - Văn Đức đá với mũi nhọn Anh Đức. Đó là sự điều chỉnh có thể nói mang đến sự khác biệt trong cách chơi của Việt Nam.

Sự cơ động của Phan Văn Đức thực sự mang đến sự mạnh mẽ cho Việt Nam trước Philippines. Mọi thứ trở nên dễ dàng cho Việt Nam khi Philippines sớm thủng lưới sau cú đánh đầu rất tinh tế của Anh Đức. Tình huống này xuất phát từ đường chuyền rất hay của Văn Hậu.

Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam.

Một điều cần nhắc, Philippines đã chơi khá tệ khi không còn những cầu thủ tấn công xuất sắc. Lối chơi của Philippines thiếu đi sự đa dạng so với những gì thể hiện trước Thái Lan. Sự vắng mặt đáng chú ý là tiền vệ Sato, người phải trở lại CLB chủ quản vì AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA.

Không có những ngôi sao tấn công xuất sắc, Philippines chơi thứ bóng đá có thể nói đơn điệu, thiếu sắc bén trước hệ thống phòng ngự kín kẽ của Việt nam. Điều này không ngạc nhiên khi đội chủ nhà chơi phần lớn thời gian hiệp 1 khá tệ, chẳng có pha phối hợp nào đáng xem.

Thế nhưng, Việt Nam đã sơ sẩy ở phút cuối cùng của phút bù giờ khi để cho đối thủ gỡ hòa 1-1. Một tình huống xuống biên và ghi bàn gần như không thể chống đỡ của đội chủ nhà.

Dẫu vậy, Philippines thêm một lần cho thấy cách chơi thiếu tập trung khi nhận bàn thua thứ 2 ở ngay phút thứ 3 của hiệp 2. Một bàn thắng khá nhạy cảm với pha thoát xuống của Phan Văn Đức. Trong thế đối mặt, Văn Đức dễ dàng hạ gục thủ môn Philippines để nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Với bàn thắng của Văn Đức, Việt Nam có quá nhiều lợi thế khi hiệp 2 chỉ mới diễn ra được vài phút. 2 bàn thắng trên sân đối thủ giúp cho Việt Nam có quyền chơi bóng theo cách của mình. Thế nên, Philippines gần như không có nhiều cơ hội để tìm kiếm được bàn gỡ.

Theo đó, HLV Park Hang Seo đưa Đức Chinh thay Anh Đức, qua đó tận dụng sức trẻ của tiền đạo này để gia cố tuyến giữa. Quang Hải rời sân nhường chổ cho Huy Hùng, còn Công Phượng thay Phan Văn Đức. Những sự điều chỉnh cho thấy ông Park đã gia cố thêm “chất thép” cho Việt Nam.

Tình huống đá chú ý nhất ở cuối hiệp 2 là Công Phượng xử lý đẳng cấp trước khung thành Philippines, nhưng cú dứt điểm đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối.

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines, Việt Nam coi như đặt một chân vào chung kết khi trận lượt về được thi đấu trên sân nhà. Trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 6/12 ở sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất