Thể thao

Đội hình những ngôi sao tuổi Tuất nổi tiếng nhất làng túc cầu

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở thời điểm này, có rất nhiều cầu thủ sinh năm 1982 và 1994 thi đấu xuất sắc. Dưới đây là 11 gương mặt cầu thủ tuổi Tuất chơi ấn tượng nhất. Đội hình này được xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Thủ môn: Petr Cech (Arsenal, năm sinh: 1982). Trong số những thủ môn tuổi Tuất còn thi đấu, chắc chắn, không có gương mặt nào có thể sánh bằng Petr Cech. Hơn 1 thập kỷ qua, “người gác đền” 35 tuổi luôn được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Hậu vệ phải: Marquinhos (Paris Saint-Germain, năm sinh: 1994). Marquinhos có sở trường trung vệ nhưng khi cần, anh cũng có thể đá tốt trong vai trò hậu vệ cánh phải. Vài năm gần đây, tuyển thủ Brazil đã tiến bộ vượt bậc và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ PSG.

Trung vệ: Eric Bailly (Man United, năm sinh: 1994). Theo nhận định của các chuyên gia, Bailly là sự kết hợp giữa sự lăn xả, quyết liệt của Nemanja Vidic cũng như óc phán đoán chuẩn xác của Rio Ferdinand. Hiện ngôi sao người Bờ Biển Ngà được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Trung vệ: Aymeric Laporte (Man City, năm sinh: 1994). Sau quãng thời gian 6 năm thi đấu thành công trong đội 1 Athletic Bilbao, Laporte đã chuyển sang đầu quân cho Man City với giá 57 triệu bảng. Điểm mạnh của tuyển thủ Pháp là khả năng tì đè, tranh chấp bóng tay đôi, không chiến và phán đoán tình huống tốt.

Hậu vệ cánh trái: Benjamin Mendy (Man City, năm sinh: 1994). Do gặp phải chấn thương nên Mendy thường xuyên phải vắng mặt ở mùa giải này. Tuy nhiên, với khả năng công, thủ toàn diện, hậu vệ người Pháp vẫn xứng đáng góp mặt trong đội hình này.

Tiền vệ: Saul Niguez (Atletico Madrid, năm sinh: 1994). Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, Niguez có thể đá tốt trong vai trò tiền vệ cánh. Do đó, ngôi sao 23 tuổi được đánh giá cao ở lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng các pha chuyền bóng và sút xa tốt.

Tiền vệ: Bernardo Silva (Man City, năm sinh: 1994). Trong quãng thời gian đầu mùa giải này, Bernado Silva không thể cạnh tranh được vị trí chính thức nơi đội hình Man City. Thế nhưng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã dần chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình. Sau 38 lần ra sân, anh đóng góp được 4 pha làm bàn cùng 10 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Tiền vệ: Hakan Calhanoglu (AC Milan, năm sinh: 1994). Mùa giải này, Milan thi đấu không tốt. Thế nhưng, Calhanoglu vẫn duy trì được phong độ tương đối ổn định. Tính đến thời điểm này, anh có 3 pha lập công cùng 7 đường chuyền thành bàn.

Tiền đạo: Raheem Sterling (Man City, năm sinh: 1994). Kể từ khi theo nghiệp quần đùi, áo số, đây là mùa giải Sterling đạt phong độ tốt nhất. Bằng chứng là việc anh có tới 20 bàn thắng và 10 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công qua 35 trận.

Tiền đạo: Goncalo Paciencia (Porto, năm sinh: 1994). Trong số các cầu thủ tuổi Tuất thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm hiện nay, Paciencia được xem là gương mặt tiêu biểu nhất. Với 10 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 26 trận đã qua ở mùa giải này, cầu thủ 23 tuổi đang được xem là “chủ công” của Porto.

Tiền đạo: Memphis Depay (Lyon, năm sinh: 1994). Sau quãng thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Man United, Depay đã dần tìm lại phong độ đỉnh cao tại Lyon. Mùa giải này, anh đã đóng góp được 11 pha lập công và 9 pha kiến tạo thành bàn sau 33 trận.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất