Thể thao

Đội bóng số 1 châu Á nằm cùng bảng với Việt Nam bất ngờ bị Palestine cầm hòa

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Sở hữu lực lượng và đẳng cấp vượt trội nhưng Iran bị Palestine cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu làm nóng trước giải Asian Cup 2019.

Hiện Iran đang là đội bóng số 1 châu Á theo BXH FIFA và họ cũng là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Để kiểm chứng sức mạnh và rà soát lực lượng trước khi lên đường sang UAE, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã chọn Palestine làm “quân xanh”.

Ở đợt tập trung này, HLV Queiroz đã triệu tập tới 11 cầu thủ từng dự World Cup 2018. Qua đó, họ đã thể hiện tham vọng và sự tự tin hướng đến chức vô địch Cúp bóng đá châu Á năm nay.

Với lực lượng vượt trội như vậy, Iran đã tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo so với Palestine và đương nhiên họ có được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, các chân sút của đội bóng Tây Á có 1 ngày thi đấu không được như ý, phải đến phút 50, họ mới có thể phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Cầu thủ lập công cho Iran là Mehdi Taremi, người đã có gần 4 năm khoác áo đội tuyển và là chân sút chủ lực của đội bóng Tây Á ở Asian Cup 2019.

Khó khăn lắm mới có thể khoan thủng mành lưới của Palestine nhưng Iran lại không thể bảo toàn chiến thắng mong manh khi để đối thủ ghi bàn gỡ hòa ở phút 87. Một trong những cơ hội phản công hiếm hoi của Palestine đã được Jane Dinana tận dụng thành công.

Mặc dù đây chỉ là trận giao hữu làm nóng trước giải nhưng việc bị đối thủ cầm hòa đáng tiếc khiến Iran cần phải nhìn lại mình nếu muốn xưng vương Asian Cup năm nay.

Tại Cúp bóng đá châu Á, Iran là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam ở bảng D. Thầy trò Queiroz sẽ có trận ra quân gặp Yemen vào ngày 7/1, sau đó sẽ chạm trán đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào ngày 12/1.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất