Thể thao

Dàn xếp tỷ số trắng trợn ở World Cup: Falcao nói điều bí mật với cầu thủ Peru

Minh Châu
Chia sẻ

Diễn biến trận hòa giữa Peru với Colimbia sáng qua đang gây nhiều tranh cãi, vì những hình ảnh dễ liên tưởng tới việc các tuyển thủ hai đội bắt tay nhau loại ĐKVĐ Nam Mỹ Chile khỏi VCK World Cup 2018.

Đợt trận cuối của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ giữa Peru với Colombia bất ngờ trở thành điểm nóng, vì kết quả hòa 1-1 khiến ĐKVĐ Nam Mỹ Chile mất luôn cơ hội tranh vé vớt. Thay vào đó, Colombia giành suất tới thẳng Nga, còn Peru đá playoff với New Zealand.

Đoạn clip cho thấy các tuyển thủ Colombia tìm cách tác động Peru như thế nào.

Vấn đề đang khiến nhiều người bức xúc là cảnh tiền đạo Radamel Falcao của Colombia đã tiến tới gần đối thủ để nói gì đó lúc trận đấu tại Peru bước vào mấy phút cuối. Có ý kiến cho rằng Falcao đã bảo cầu thủ Peru hãy lơi chân để hòa trận này vì đây là kết quả có lợi cho cả hai đội.

24 giờ sau sự cố đó, Falcao và một cầu thủ Peru đã tiết lộ nội dung cụ thể mà họ nói với nhau trên sân. Tiền vệ Peru Renato Tapia thừa nhận lúc đó các đồng đội đã thảo luận về kết quả trận đấu với đối phương.

Renato Tapia thừa nhận đã được phía Colombia thông báo kết quả các trận khác.

“Trong vòng 5 phút cuối, các cầu thủ Colimbia đã liên hệ với chúng tôi. Họ biết rõ diễn biến của các trận đấu khác”, Renato Tapia khẳng định trên đài truyền hình Peru và đài Fox Sports Asia. “Vì vậy, chúng tôi cần điều chỉnh trận đấu theo hướng mình cần. Nhưng tôi bảo với Radamel - người cho tôi biết cả hai đội đều sẽ vượt qua vòng loại nếu kết quả giữ nguyên - rằng đây là bóng đá và chúng tôi thi đấu để giành phần thắng”.

Về phần Falcao, tiền đạo của Colombia và Monaco cũng thú nhận trên Fox Sports Asia: “Chúng tôi biết rõ chuyện gì đang xảy ra ở những trận khác. Do đó, tôi đã tìm cách thông báo điều đó cho phía Peru”.

Bức ảnh cho thấy tuyển thủ Colombia cố gắng thuyết phục Renato Tapia (số 13).

Cách hành xử như Falcao rõ ràng là thiếu chuyên nghiệp và không fairplay, nhưng chẳng phải là chưa từng thấy trong bóng đá. Một trong những vụ bê bối nổi tiếng nhất lịch sử là việc Đan Mạch và Thụy Điển bắt tay nhau hòa 2-2 để loại Italia của Cassano ở VCK EURO 2004.

Bên cạnh đó, CĐV Chile có lẽ không vui khi biết rõ nội dung cuộc chuyện trò giữa các tuyển thủ Peru và Colombia sáng thứ Tư, nhưng trước hết họ chỉ nên trách đội nhà. Vì nếu Chile thua Brazil 1-2 thay vì 0-3, chính các nhà ĐKVĐ Nam Mỹ mới là đội đi tranh vé vớt chứ đâu có cửa cho Peru.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất