Thể thao

Đá giao hữu kiểu này, U23 Việt Nam không thắng Ulsan Hyundai thì quá phí!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tối nay (21/12), U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Một trận đấu mà bóng chưa lăn thì đội chủ nhà nắm toàn bộ lợi thế về "thiên thời, địa lợi. nhân hòa".

Trong cuộc họp trước trận đấu giao hữu với đại diện đến từ K-League, HLV Park Hang Seo nói: “CLB Ulsan Huyndai là đội bóng danh tiếng tiếng tại Hàn Quốc. Năm nay, họ đã giành Cúp quốc gia Hàn Quốc và giành vị trí thứ 4 K-League. Vì vậy, tôi hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có cơ hội tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm ở trận đấu này”.

Thực tế, đối thủ của U23 Việt Nam rất mạnh như HLV Park Hang Seo giới thiệu. Nhưng họ có thể khó thắng Việt Nam vào chiều nay do có những nguyên nhân khác nhau.

Đến chiều ngày 20/12, CLB Ulsan Hyundai mới đặt chân đến Hà Nội. Họ làm quen sân ở buổi chiều cùng ngày. Đến 19h tối nay (21/12), CLB Ulsan Hyundai đá giao hữu với U23 Việt Nam.

CLB Ulsan Hyundai đến Việt Nam vào chiều hôm qua. Ảnh: VFF

Chỉ có khoảng 1h để làm quen sân và một ngày sau khi đặt chân đến Hà Nội thì phải đá giao hữu với U23 Việt Nam, CLB Ulsan Hyundai khó có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể chơi với phong độ cao là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Sự chuẩn bị này cũng cho thấy đại diện đến từ K-League có vẻ như “dạo chơi” là chính. Vì một trận đấu giao hữu thực sự thì CLB Ulsan Hyundai phải đến Việt Nam sớm hơn để thích nghi thời tiết, làm quen sân bãi và có thời gian nghỉ ngơi nhất định để đá với U23 Việt Nam, thay vì sơ sài như hiện tại.

Dù đối thủ rất mạnh nhưng rõ ràng U23 Việt Nam có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Khi thầy trò HLV Park Hang Seo tập luyện trong mấy ngày qua, tinh thần đang hưng phấn sau chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Thế nên, nhìn một cách toàn diện thì trận đấu giao hữu chiều nay là cơ hội để cho HLV Park Hang Seo thử quân, thử chiến thuật và giành chiến thắng để tiếp tục lấy điểm trong mắt người hâm mộ.

Dù rất mạnh nhưng CLB Ulsan Hyundai thua Việt Nam cũng không có gì bất ngờ. Ảnh: VFF

Chúng ta cũng cần có cái nhìn đúng về trận giao hữu, nếu CLB Ulsan Hyundai có thất bại trước U23 Việt Nam thì đừng ngạc nhiên lớn, vì họ khó phô trương hết sức mạnh lẫn đẳng cấp thực sự. Dù đội bóng này rất mạnh, vượt xa trình độ của U23 Việt Nam và chơi đúng sức thì hoàn toàn có thể thắng tưng bừng ở Hàng Đẫy.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Ulsan Hyundai diễn ra vào lúc 19h hôm nay tại sân Hàng Đẫy, được tường thuật trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất