Thể thao

Cúp C1 tối nay: Liverpool sẽ bị loại?

Bảo Phương
Chia sẻ

Với điểm tựa là Anfield, nơi Liverpool từng đè bẹp Barca ở mùa giải, The Kop đang tự tin đánh bại Atletico hơn bao giờ hết. Ở cặp đấu còn lại, PSG đang nín thở từng giờ để xem Mbappe có thể ra sân trong trận gặp Dortmund hay không.

Liverpool - Atletico Madrid: Ác mộng của Barca tái hiện? 

Việc phải đối đầu với Atletico Madrid tại vòng 1/16 Champions League là một dấu mốc buồn của Liverpool ở mùa giải năm nay. Bởi sau một chuỗi trận đấu thăng hoa từ đầu giải, The Kop bỗng khựng lại, gục ngã với trận thua 0-1 trên sân Wanda Metropolitano ở lượt đi vòng 1/16.

Càng tệ hơn khi hơn 1 tuần sau đó, thầy trò HLV Judgen Klopp sẩy chân cực sốc với tỉ số 0-3 trước đội đang nằm ở nhóm cuối bảng Watford. Chưa hết, sau đó họ còn để thua tiếp Chelsea 0-2 và bị loại khỏi FA Cup.

Sau một chuỗi trận đấu đáng thất vọng, trận đấu lượt về với Athletico Madrid tối nay cũng chính là lúc mà NHM The Kop hi vọng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ sẽ trỗi dậy.

Điểm tựa lớn nhất của Klopp ở trận này chính là Anfield, nơi chứng kiến Liverpool vùi dập Barcelona tới 4 bàn không gỡ ở mùa giải năm ngoái. The Kop đang duy trì được mạch toàn thắng dài tới 11 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường. Điều đó cho thấy được Liverpool vẫn giữ được ngọn lửa chiến đấu cũng như sự tập trung cao độ khi được thi đấu tại Anfield .

Firmino và đồng đội đã để thua Atletico Madird ở lượt đi với tỉ số 0-1.

Các CĐV Liverpool hoàn toàn có thể mơ mộng về một màn lội ngược dòng nữa của các cầu thủ con cưng, bởi họ mới chỉ đang bị dẫn 1-0 sau lượt đi. Mọi thứ đang ủng hộ họ, khi Liverpool đã giành thắng lợi ở 4/6 lần gần nhất tiếp đón các đối thủ Tây Ban Nha tại Anfield và hiện cũng đang sở hữu mạch 3 trận liên tiếp sạch lưới ở các trận knock-out Champions League trên sân nhà.

Ấy vậy, Atletico cũng đang cho thấy sự già dơ của mình ở đấu trường châu Âu với những gì mà họ thể hiện ở lượt đi. Có thể nói, trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đáng để chờ đợi khi 2 đại diện đều đang có những tính toán chiến thuật cho riêng mình.

PSG - Dortmund: Nín thở chờ Kylian Mbappe

Màn đối đầu cực hấp dẫn giữa Kylian Mbappe và Erling Haaland hứa hẹn sẽ là tâm điểmtrong cuộc đọ sức giữa PSG và Dortmund. Ở trận lượt đi trên sân Signal Iduna Park, Haaland đã khiến cả châu Âu ngả mũ thán phục bằng cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Dortmund, trong khi Mbappe cũng ghi dấu với pha kiến tạo cho Neymar lập công, giúp PSG có bàn thắng trên đất khách.

Với những diễn biến của dịch Covid-19, PSG sẽ không có được sự cổ vũ của các khán giả nhà ở trận lượt về. Bên cạnh đó, họ còn thiệt quân khi hậu vệ cánh Thomas Meunier và tiền vệ Marco Verratti phải vắng mặt vì án treo giò. Chưa hết, khả năng ra sân của Mbappe vẫn còn bỏ ngỏ khi tiền đạo này đang bị nghi là dính phải virus Corona.

Khả năng ra sân của Mbappe vẫn còn đang bỏ ngỏ.

HLV Lucien Favre đã có động thái dưỡng sức cho Haaland khi chỉ sử dụng tiền đạo người Na Uy trong 27 phút cuối trận thắng Freiburg 1-0 cách đây 10 ngày. Haaland đã “gửi chiến thư” khi khẳng định mình muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chưa hài lòng với cú đúp vào lưới PSG ở lượt đi. Với quyết tâm này của cá nhân Haaland và tình thế “éo le” của PSG, Dortmund có lẽ sẽ ca khúc khải hoàn.

Lịch thi đấu vòng 1/16 Champions League 2020 tối nay:

- Liverpool - Atletico Madrid: 3h00 ngày 12/1/2020 sân Anfield

- PSG - Dortmund: 3h00 ngày 12/1/2020 sân Parc des Prince

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất