Thể thao

Công Vinh: 'Vinh dự của Tuyết Dung là tấm gương cho các chị em học tập'

Văn Nhân
Chia sẻ

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM – Lê Công Vinh đã chúc mừng Nguyễn Thị Tuyết Dung, sau khi biết tin Quả bóng Vàng 2014 được BBC của Anh chọn là 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu.

Công Vinh gửi lời chúc: “ Đây là niềm vinh dự lớn cho Tuyết Dung. Tôi xin chúc mừng em. Bóng đá là nghề rất áp lực và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhất là các cầu thủ nữ phải chịu hy sinh lớn lao để theo đuổi niềm đam mê cùng trái bóng.

Thế nên, tôi nghĩ chúng ta cần trân trọng các cầu thủ nữ khi phải đánh đổi rất nhiều để chọn nghề cầu thủ. Tuyết Dung được vinh dự ấy là điều xứng đáng và đó là tấm gương để các chị em theo nghiệp cầu thủ nữ có thêm động lực, phấn đấu cống hiến cho bóng đá nước nhà”.

Công Vinh luôn dành sự quan tâm lớn cho bóng đá nữ.

Trước đó, Tuyết Dung đã được phóng viên của BBC phỏng vấn trong chuyến tập huấn của tuyển nữ Việt Nam tại Nhật Bản hồi mùa hè.

Cuộc phỏng vấn này xuất phát từ việc Tuyết Dung trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam được FIFA phỏng vấn và có một bài dài chạy trên trang của FIFA. Qua đó, BBC đã quyết định chọn Tuyết Dung để phỏng vấn và điền tên vào 100 người phụ nữ tiêu biểu toàn cầu.

Cũng nhân dịp ngày 20/10, Công Vinh đã gửi lời chúc đến tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ nữ và VĐV nữ. Cựu tiền đạo Việt Nam hy vọng bóng đá nữ và các VĐV nữ sẽ được sự quan tâm hơn trong thời gian tới.

Có thể nói, bóng đá nữ luôn thiệt thòi so với bóng đá nam. Họ đã trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam với 5 lần giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ nữ vẫn phải chơi bóng trong cảnh lo cơm áo gạo tiền hàng ngày.

Công Vinh hy vọng các cầu thủ được quan tâm nhiều hơn trong tương lai.

Một điều đáng trân trọng là các cầu thủ không bao giờ than khó kể khổ. Thậm chí, họ xem đó là động lực để phấn đấu, và luôn thi đấu hết mình nhằm mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất