Thể thao

Công Phượng 'ngu ngốc' và pha ghi bàn đẳng cấp loại Philippines

Bình An
Chia sẻ

Công Phượng đã có màn đáp lại ngọt ngào với bàn thắng đẳng cấp sau khi bị báo chí Philippines gọi là "ngu ngốc".

Sau trận bán kết lượt đi trên sân nhà và thua ĐT Việt Nam với tỉ số 1-2, tờ Rappler của Philippines đã cho đăng một bài bình luận với nhan đề: “Suy ngẫm về trận Bán kết lượt về đầy khó khăn của Azkals với Việt Nam tại AFF Cup”.

Trong đó, họ phân tích một cách đầy châm biếm rằng tình huống Nguyễn Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở cuối trận lượt đi, đã… gieo hi vọng cho thầy trò HLV Sven Goran-Eriksson ở lượt về.

Bài báo mỉa mai Công Phượng.

Cây bút người Philippines còn miêu tả đầy châm biếm: “”Tôi không biết từ 'idiot' (ngu ngốc) trong tiếng Việt nói thế nào nhưng có lẽ đó là điều mà Công Phượng nghe thấy trong phòng thay đồ sau trận”, cây bút Bob Guerrero viết trên trang báo Rappler trong bài viết nói về hy vọng ngược dòng của Philippines sau trận thua Việt Nam 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Người được gọi là Messi Việt Nam lẽ ra nên dứt điểm bình thường, hoặc chuyền cho đồng đội có vị trí thuận lợi hơn. Thay vào đó anh lại có pha sút bóng kỳ quặc vào góc xa khung thành. Sự non nớt, hoặc giả là thiếu bình tĩnh của Công Phượng phần nào giúp thủ môn chúng ta có những pha cứu thua, bảo toàn tỷ số 1-2 để nuôi hy vọng đi tiếp”.

Thế nhưng, ảo mộng “đánh sập” Mỹ Đình của đoàn quân “liên minh châu Âu” do HLV Eriksson dẫn dắt đã thất bại toàn tập trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12.

Quang Hải là người mở tỉ số khai thông thế bế tắc trận đấu, thế nhưng người được nhắc đến nhiều nhất chính là Công Phượng. Cầu thủ gốc xứ Nghệ sau khi vào sân thay người đã có ghi bàn thắng đẳng cấp.

Nhiều CĐV Việt Nam sau trận đấu bán kết lượt về hóm hĩnh cho hay, có lẽ không muốn tiếp tục sắm vai “kẻ ngốc” và bị báo bạn chê nên Phượng đã dứt điểm ghi bàn thắng.

Với việc đánh bại Philippines để vào chơi trận chung kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia ở hai trận đấu chung kết sắp tới. Tại vòng bảng, Malaysia đã thua 0-2 trước ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12: Malaysia vs Việt Nam (lượt đi)

Chu kỳ cứ 10 năm lại vào chung kết 

Lần thứ 3 trong lịch sử AFF Cup, ĐT Việt Nam góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Điều đặc biệt là mỗi trận chung kết này đều cách nhau đúng 10 năm.

Năm 1998, lứa thế hệ vàng đầu tiên của Việt Nam, gồm: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh…đã thất bại 0-1 trên sân Hàng Đẫy với tỉ số 0-1 trước các cầu thủ Singgapore.

Năm 2008, Công Vinh và các đồng đội đã sửa sai lầm của thế hệ đàn anh với chức vô địch sau chiến thắng 3-2 trước người Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Bình An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất