Thể thao

CLB Hà Nội vs Đồng Tháp: Thắng đậm làm quà cho khán giả

Bảo Phương
Chia sẻ

Với việc chỉ phải gặp đối thủ hạng Nhất tại vòng 1/18 cúp quốc gia năm nay, có thể nói cửa đi tiếp của nhà ĐKVĐ Hà Nội là cực lớn.

Sau những TP.HCM, Than Quảng Ninh, đến lượt CLB Hà Nội sẽ chính thức bước vào sân chơi cúp QG năm nay với trận đấu trước đối thủ Đồng Tháp ở vòng 1/8. Đây đều là những đội bóng được đặc cách không phải tham dự vòng loại nhờ thành tích tốt ở mùa trước. Và người hâm mộ bóng đá Thủ đô lúc này cũng đang rất nóng lòng chờ đợi vào màn trở lại của các cầu thủ con cưng sau quãng thời gian dài nghỉ dịch.

Sự chuẩn bị nghiêm túc của các cầu thủ đội bóng Thủ đô cho trận cầu trước Đồng Tháp thể hiện rõ qua việc chỉ vài giờ đồng hồ sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, các cầu thủ vừa dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 là Quang Hải, Hùng Dũng và Omar đã bước ngay vào buổi tập cùng CLB Hà Nội.

Năm ngoái, FC Hà Nội đã phá được dớp thường xuyên vô duyên ở mặt trận Cúp QG nên năm nay dĩ nhiên là Quang Hải và đồng đội ý thức được nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch. Trong quá khứ, CLB Hà Nội từng thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Đắk Lắk ở sân chơi Cúp QG. Vì thế lúc này, họ không được phép chủ quan dù chỉ phải tiếp Đồng Tháp, đội đang chơi ở giải hạng Nhất.

Quang Hải và đồng đội không chủ quan trước trận gặp Đồng Tháp.

Trong trận gặp đội bóng miền Tây sắp tới, có thể nói cửa đi tiếp là rất sáng với CLB Hà Nội. So với đối thủ, đội chủ sân Hàng Đẫy tỏ ra vượt trội về đẳng cấp, từ thực lực cho tới kinh nghiệm chinh chiến. Thêm vào đó, với lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Hà Nội hoàn toàn nắm trong tay cơ hội để được góp mặt ở vòng tứ kết.

Ở trận này, đội chủ nhà chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đánh bại đối thủ. Tất nhiên, CLB Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của các ngoại binh để đảm bảo sự công bằng cho Đồng Tháp nhưng với dàn sao đang ở độ chín sự nghiệp, chắc chắn họ vẫn sẽ tỏ ra áp đảo đối thủ.

Quan trọng hơn, CLB Hà Nội chắc chắn muốn các cầu thủ “nóng máy” nhằm hướng đến vòng 3 V.League 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới. Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng bởi hiện tại, CLB Hà Nội đang bị đội đầu bảng TP.HCM bỏ lại khá xa. Năm nay, thể thức thi đấu V.League có thay đổi lớn và nếu không từ bỏ thói quen khởi đầu chậm ở lượt đi, CLB Hà Nội sẽ khó bảo vệ được ngôi vô địch.

Nói vậy để thấy, Đồng Tháp sau trận thắng bất ngờ trước Hải Phòng ở vòng loại sẽ khó gây bất ngờ khi đối đầu với “ông kẹ” CLB Hà Nội đang đặt quyết tâm cao nhất. Thậm chí, một cơn mưa bàn thắng cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng có thể sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 19h00 tối nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất