Thể thao

Chuyện lạ có thật: Hạ Hà Nội FC để vô địch V-League, Quảng Nam sẽ nhận được 2 chiếc cúp

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhà vô địch V.League 2017 sẽ nhận được vinh dự lịch sử của giải đấu số 1 Việt Nam là nhận được 2 Cúp vô địch. Một câu chuyện có thể nói là độc nhất vô nhị của bóng đá.

Cụ thể, nhà vô địch V.League 2017 sẽ nhận được chiếc Cúp truyền thống như mọi năm và đêm Gala nhận thêm chiếc Cúp sứ từ nhà tài trợ. Đây là lần đầu tiên V.League có chuyện lạ lùng này và vấn đề này nằm ở việc nhà tài trợ của giải đấu.

Nhà vô địch V.League 2017 sẽ nhận được hai chiếc Cúp như trong hình.

Thế nên, CLB Quảng Nam đang đứng trước hai cơ hội lịch sử nếu thắng Hà Nội vào chiều nay. Họ sẽ lần đầu tiên vô địch V.League và đội bóng đầu tiên nhận được hai chiếc Cúp… danh giá của giải đấu số 1 Việt Nam.

Chiếc Cúp sứ được trao cho nhà vô địch ở đêm Gala.

Hiện tại, Quảng Nam đang hơn CLB Hà Nội và Thanh Hóa 3 điểm, 45 điểm so với 42 điểm. Họ hơn Thanh Hóa hiệu số đối đầu nên chiến thắng trước Hà Nội thì giành chức vô địch, bất chấp kết quả trận đấu giữa đội bóng xứ Thanh và Khánh Hòa.

Ngoài ra, Quảng Nam có thể chờ đến vòng đấu cuối cùng đăng quang trên sân Tam Kỳ để có sự chứng kiến của khán giả nhà. Đây là khả năng cũng rất dễ xảy ra, khi điều kiện cần là Quảng Nam sẽ hòa trước CLB Hà Nội và thắng CLB TP.HCM ở vòng cuối cùng.

Xét về nhiều mặt, Quảng Nam nắm lợi thế tự quyết về cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Hà Nội và Thanh Hóa yếu thế hơn, cũng như cần phải thắng 2 trận cuối cùng. Riêng Hà Nội có thể lật ngược thế cờ nếu hạ Quảng Nam vào chiều nay.

Quảng Nam sẽ giành chức vô địch vào chiều nay?

Đối với đội bóng xứ Thanh, cơ hội chỉ xảy ra với điều kiện Quảng Nam không giành được 3 điểm trong 2 trận đấu cuối, còn Hà Nội không giành trọn 6 điểm. Điều kiện kèm theo là Thanh Hóa phải thắng 2 trận gặp Khánh Hòa và SLNA.

Tất nhiên, bóng đá không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn và Thanh Hóa có quyền hy vọng vào một điều thần kỳ. Tuy nhiên, cuộc chơi V.League 2017 đang giống như “cờ vào thế” khi Thanh Hóa tự “bắn chân” với trận hòa 1-1 trước Bình Dương. Cửa vô địch của họ chỉ còn trên lý thuyết.

Chiều nay, nhiều ý kiến đang cho rằng Thanh Hóa sẽ nhìn về trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Nam để đá. Thực tế là một câu chuyện khác, Quảng Nam mới chính là đội nhìn về xứ Thanh để đá và khả năng cuộc đua vô địch sẽ chấm dứt vào chiều nay theo kiểu tránh “đêm dài lắm mộng”.

Cúp sẽ được trao ở sân Hàng Đẫy hay Tam Kỳ, hãy chờ xem vòng áp chót V.League 2017 sẽ có kết cục như thế nào!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất