Thể thao

Cận cảnh Tottenham bị Man City vùi dập

Hữu Chí
Chia sẻ

Mặc dù đã đại thắng 3-1 trước Tottenham ngay trên sân Wembley, song Man City vẫn chưa thể lên ngôi vô địch Premier League 2017-2018.

Đội hình xuất phát:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Eriksen, Alli, Lamela; Kane.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Laporte, Delph; De Bruyne, Gundogan, Silva; Sterling, Gabriel Jesus, Sane.

Ghi bàn: Eriksen (42’) - Jesus (22’), Gundogan (25’), Sterling (72’).

Man City thắng thuyết phục trước Tottenham.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City đã nhập cuộc với thế trận tấn công áp đảo so với Tottenham. Phút 22, Vincent Kompany thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Gabriel Jesus bứt tốc loại bỏ sự đeo bám của Davinson Sanchez trước khi xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ môn Hugo Lloris, mở tỷ số “The Citizens”.

Đúng 2 phút sau, thủ môn Lloris phạm lỗi với Raheem Sterling bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài Jonathan Moss vẫn quyết định cho Man City được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ilkay Gundogan dễ dàng đánh bại Lloris, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Mặc dù để thua hai bàn chóng vánh, song tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham đã không bị ảnh hưởng. Ngay lập tức, Harry Kane và các đồng đội đã chủ động tràn lên tấn công. Ba phút trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, “The Spurs” có bàn gỡ hòa sau pha lập công có phần may mắn của tiền vệ Christian Eriksen (42’).

Sau giờ giải lao, Tottenham tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt so với Man City. Thế nhưng, hàng thủ đội bóng vùng Eastland đã thi đấu bình tĩnh và vô hiệu hóa mọi đợt lên bóng của đối thủ.

Tấn công mãi mà không tìm được bàn gỡ, Tottenham đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 vào phút 72. Tiền vệ Raheem Sterling là người nhanh chân tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham để gia tăng cách biệt cho Man City. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận này.

Bất chấp việc giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Wembley, Man City vẫn chưa thể đăng quang sớm. Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có được 87 điểm sau 33 trận, hơn đối thủ cùng thành phố là Man United 16 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 34.

Như vậy, Man City chỉ có thể vô địch sớm trước 5 trận nếu Man United để thua trước đội bét bảng West Brom vào tối nay. Tuy vậy, điều này không dễ xảy ra, nhất là khi HLV Jose Mourinho và các học trò được chơi trên sân nhà Old Trafford.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: beIN Sports.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất