Thể thao

Bị chặn đứng kỳ tích đáng nể, Mourinho buông lời chỉ trích Chelsea

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau thất bại 0-1 trước Chelsea ở trận chung kết FA Cup 2017-2018, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích lối đá phòng ngự tiêu cực của đội bóng cũ.

Trong trận chung kết FA Cup diễn ra trên sân Wembley đêm qua, Man United thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian khi nắm giữ 66% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 18 pha dứt điểm, 6 pha trúng đích. Bên phía Chelsea thực hiện 6 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, do dứt điểm kém cộng với sai lầm của trung vệ Phil Jones nên Man United đã phải nếm thất bại 0-1. Tiền vệ Eden Hazard là người thực hiện thành công quả phạt đền vào phút 22 để giúp Chelsea lên ngôi vô địch FA Cup 2017-2018.

Sự thất vọng của Mourinho khi Man United bại trận.

Như vậy, Man United không thể giành được danh hiệu nào ở mùa giải 2017-2018. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV Mourinho “trắng tay” ở mùa bóng thứ 2 gắn bó với 1 CLB.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói: “Tôi chúc mừng Chelsea vì họ đã giành chiến thắng. Thế nhưng, tôi không nghĩ rằng họ xứng đáng. Là HLV chuyên nghiệp, tôi phải chấp nhận thực tế rằng họ ghi nhiều bàn thắng hơn chúng tôi và đã lên ngôi vô địch.

Mourinho (phải) chỉ trích chiến thuật của Conte.

Với cương vị của mình, tôi phải tôn trọng danh hiệu mà Chelsea vừa có được vì họ cũng là đội bóng cũ của tôi. Mặc dù vậy, tôi vẫn cho rằng, Man United xứng đáng giành chiến thắng vì chúng tôi đã thi đấu tốt hơn”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 55 tuổi cũng lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của Chelsea: “Tôi khá tò mò về những gì báo chí sẽ viết sau trận đấu này. Tôi có thể tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra nếu Man United thi đấu như Chelsea.

Chelsea trở thành “tân vương” FA Cup.

Tuy thua trận nhưng các cầu thủ Man United đã làm tất cả những gì có thể. Thật khó để triển khai tấn công khi không có Romelu Lukaku đá chính mà đội bóng của bạn phải đối mặt với hàng phòng ngự gồm 9 người.

Để cải thiện tình hình, tôi buộc phải sử dụng Lukaku trong quãng thời gian cuối trận dù cậu ấy chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất. Mặc dù đau đớn song tôi vẫn hài lòng vì các học trò của mình đã nỗ lực hết mình trong suốt 90 phút”.

Clip diễn biến chính ở trận chung kết. Nguồn: BBC.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất