Thể thao

Bầu Tú ngồi một lúc 3 ghế bự của VPF: Vui hay buồn cho bóng đá Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau khi kiêm nhiệm một lúc 2 chức to nhất VPF là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc, bầu Tú đã tiếp tục nhận thêm trọng trách khi sắm vai Trưởng ban điều hành.

Từ khi Công ty cổ phần chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam ra đời đến trước V.League 2018, không có một nhân vật nào có thể cùng một lúc ngồi ba chiếc ghế bự nhất như bầu Tú: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành giải.

Cụ thể, VPF xóa đi chức danh Trưởng ban tổ chức giải để lập ra ban điều hành và ông Trần Anh Tú làm Trưởng ban mới này ở V.League 2018. Như vậy, bầu Tú đang nắm toàn bộ quyền lực ở VPF.

Bầu Tú đang là người có quyền lực và ngồi nhiều ghế bự nhất VPF.

Ngoài 3 ghế bự nhất VPF, bầu Tú đang là Thường trực VFF nhiệm kỳ VII. Sắp tới, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF khả năng lớn sẽ ngồi ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách về tài chính nhiệm kỳ VIII, chiếc ghế mà bầu Đức đã chính thức tiên bố nghỉ làm sau khi U23 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29.

Bên cạnh đó, ông Trần Anh Tú đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) trong nhiệm kỳ 5 năm. Về công việc cá nhân liên quan thể thao, bầu Tú đang có một đội bóng rổ thi đấu ở giải chuyên nghiệp Việt Nam và có sức ảnh hưởng rất lớn ở bộ môn Futsal với vai trò ông chủ CLB Thái Sơn Nam.

Với quá nhiều chức vụ thực sự là gánh nặng rất lớn cho bầu Tú trong thời gian sắp tới, nhất là V.League 2018 sẽ khởi tranh vào chiều nay. Trước đó, ông Tú phải giải quyết vụ tranh chấp bản quyền truyền hình để giải đấu số 1 Việt Nam tránh cảnh phải đá “tàng hình”.

Bầu Tú hiện tại cũng đang có 1 CLB bóng rổ thi đấu ở giải chuyên nghiệp Việt Nam.

Thẳng thắn, chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế VPF cũng khó nói vì chẳng có ai xung phong làm. Có vẻ, phần lớn đều ngại ngồi ghế to ở bóng đá Việt Nam, theo kiểu suy nghĩ “quyền rơm, vạ đá”. Thế nên, ông Tú phải chịu cảnh việc chồng thêm việc, với việc liên tục ngồi vào ghế bự.

Dẫu vậy, nhiều người bây giờ nhìn vào VPF thấy hơi kỳ kỳ… với chuyện bầu Tú ngồi đến 3 chiếc ghế đầy quyền lực, chưa tính đến chức cao ở VFF cũng như HFF.

Bóng đá Việt Nam cũng từng có chuyện một người ngồi nhiều ghế, thậm chí là ngồi nhầm ghế và sai ghế. Ví dụ ông Nguyễn Văn Mùi giữ chức Trưởng ban trọng tài nhưng kiêm nhiệm vai trò phó Ban tổ chức giải. Dư luận lúc đó đàm tiếu là ông Mùi ngồi ghế kiểu như thế khác nào “vừa thổi còi, vừa đá bóng”. Cuối cùng, vị Trưởng ban trọng tài phải nghỉ bớt ghế phó Ban tổ chức giải.

Chuyện những chiếc ghế của bóng đá Việt Nam quả là rất kỳ lạ và nan giải. Phải chăng bóng đá Việt Nam bây giờ đang cạn kiệt nhân tài làm lãnh đạo nên mới để xảy ra tình trạng “kiêm nhiệm vì cái chung”?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất