Thể thao

Bầu Đức quyết chia tay VFF: Ai sẽ lo cho bóng đá Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có một bất ngờ nào lớn ở phút 90 thì bầu Đức chắc chắn nghỉ ở VFF khi hết nhiệm kỳ VII. Một sự tiếc lớn khi nhiều người muốn ông bầu phố Núi tiếp tục ở lại VFF.

Vì sao bầu Đức nghỉ ở VFF?

Bầu Đức đã quyết rời VFF kể cả sau khi U23 Việt Nam thành công ở VCK U23 châu Á. Đằng sau câu chuyện này không chỉ đơn thuần là vì ông chủ CLB HAGL từng cược, nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29 thì nghỉ chức phó Chủ tịch VFF.

Lý do được tiết lộ là bầu Đức bây giờ muốn tập trung cho công việc làm ăn nên không thời gian để làm việc ở VFF. Đây là câu chuyện mà bầu Đức từng tâm sự với người viết sau khi U23 Việt Nam giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018.

Bầu Đức sẽ chia tay VFF.

Với một người có lập trường và chữ tín theo nói được làm được thì bầu Đức sẽ không thay đổi quyết định kể từ sau SEA Games năm 2017. Dù có rất nhiều ý kiến mong muốn ông Đức hãy ở lại VFF, thậm chí HLV Lê Thụy Hải tiến cử bầu Đức hãy làm Chủ tịch.

Vậy nên, những ai đang chờ đợi bầu Đức làm Chủ tịch VFF gần như sẽ thất vọng. Tháng 4 này, ông bầu phố Núi chính thức chia tay VFF. Người đang được tiến cử ngồi vào chỗ của bầu Đức là ông Cao Văn Chóng, với kinh nghiệm từng 2 năm làm “sếp” ở VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam).

Và nỗi lo thiếu bầu Đức

Chia tay VFF sau khi hết nhiệm kỳ VII, bầu Đức chắc chắn để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ - những ai đã và đang rất quý mến ông chủ CLB HAGL.

Tuy nhiên, một điều quan trọng là bầu Đức sẽ không nghỉ bóng đá, vẫn tiếp tục làm đầy tâm huyết và đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

VFF bây giờ thực sự thiếu những người tâm huyết và dám nói dám làm như bầu Đức. Một trong những người có năng lực là Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn. Nhưng ông Tuấn đang bị “đánh”, với việc cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng lên đến trước cổng Tổng cục thể dục thể thao để giăng băng rôn phản đối.

Cần nhắc rằng, bầu Đức là người thường xuyên có những phát biểu thẳng mặt ở các cuộc họp Ban chấp hành VFF. Điển hình lần huỵch toẹt về chuyện trọng tài với lời khuyên Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nên nghỉ, chuyển sang làm công tác khác, vì có con làm trọng tài sẽ khiến cho dư luận khó thuyết phục.

Bầu Đức nghỉ thì còn ai dám nói thẳng ở VFF?

Bầu Đức cũng là người góp công lớn đưa HLV Park Hang Seo sang Việt Nam để mở ra sự thành công của U23 tại sân chơi châu Á. Đáng nói là ông cũng góp phần trả lương cho HLV người Hàn Quốc.

Thử hỏi ai ở VFF dám tuyên bố sẽ lo tất cho ĐTQG như bầu Đức? Ai dám đứng lên phát biểu thẳng thắn ở các cuộc họp mà không cần phải nhìn mặt bất kỳ nhân vật nào như ông chủ CLB HAGL? Ai dám nói VFF cần phải thay đổi, những người không làm được việc nên nghỉ?

Vì vậy, nhiệm kỳ VIII của VFF hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi, từ nhân sự đến chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, bầu Đức nghỉ là một điều đáng lo và buồn cho bóng đá nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất