Thể thao

Bầu Đức 'nhắn' U23 Uzbekistan: 'Cần nhớ Công Phượng là ngôi sao có thể giải quyết trận đấu'!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, bầu Đức cho rằng cơ hội chia đều nhưng Công Phượng là ngôi sao có thể giải quyết trận đấu.

Trả lời người viết về cơ hội vô địch của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan, bầu Đức nói: “Chúng ta đã vào tới chung kết thì cơ hội là 5 ăn 5 thua. Mỗi đội đều có 50-50 cơ hội chiến thắng. Niềm tin Việt Nam vô địch thì phải có, thậm chí rất nhiều. Thế nhưng bóng đá không thể nói trước đều gì, chỉ cần giây sơ hở là “chết” thôi.

Uzbekistan giỏi đến mấy nhưng không cẩn thận có thể chết với các cầu thủ Việt Nam. Cần lưu ý, Công Phượng là ngôi sao khó chịu, là cầu thủ thường tỏa sáng ghi bàn những tình huống rất khó, rất biết cách tỏa sáng trong những lúc đội nhà bế tắc”.

Theo bầu Đức chia sẻ, thành công của U23 Việt Nam là thành quả của một quá trình dày công chứ không phải ngẫu nhiên mà có. Những gì U23 Việt Nam thể hiện trước các đội bóng mạnh như U23 Australia, Iraq, Qatar đã chứng minh điều ấy.

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng không quên đánh giá về HLV Park Hang Seo với nhận định ông Park là một HLV rất giỏi. Sự thành công của U23 Việt Nam phải ghi nhận tài năng của ông Park, vì cùng một lứa cầu thủ nhưng HLV Hữu Thắng không gặt hái thành công ở sân chơi khu vực, còn ông thầy người Hàn Quốc đang thành công ở “biển lớn” châu Á.

“Thành quả hôm nay không phảu tự nhiên mà đến. Bóng đá Việt Nam có HAGL, CLB HAGL, Vietel, PVF tập trung đào tạo trẻ. Nhờ vậy, chúng ta mới sản sinh ra một lứa cầu thủ có học vấn, có đào tạo cơ bản chứ không phải tự phát.

 Tôi khẳng định luôn lứa tuổi này thì bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có thế hệ nào tốt hơn. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc đến HLV, cũng lứa này nhưng chúng ta thua ở SEA Games, còn bây giờ thắng ở châu Á. Yếu tố HLV cũng rất quan trọng”, bầu Đức nói.

Ông bầu CLB HAGL kết luận rằng, bóng đá Việt Nam bây giờ thành công nhờ ông dũng cảm đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam, nhờ học viện HAGL đóng góp trong suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, bản thân bầu Đức chưa mãn nguyện được, vì mong muốn mọi thứ tốt hơn nữa trong tương lai.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay, được trực tiếp trên VTV6 và VTV2. Khán giả ở TP.HCM có thể xem trực tiếp ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, còn khán giả Hà Nội có cơ hội hòa mình cùng 40 nghìn người ở sân Mỹ Đình.

Cả Đông Nam Á đang ước điều gì cho U23 Việt Nam?

Người dân 2 miền náo nức, tưng bừng tại các tụ điểm xem bóng đá cổ vũ cho U23 Việt Nam

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất