Thể thao

Bầu Đức: 'Bầu Tú có thể làm phó Chủ tịch VFF và Chủ tịch VPF'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức đã lên tiếng khẳng định không ghét bỏ bầu Tú, chỉ muốn phản đối chuyện một người làm nhiều ghế của bóng đá Việt Nam.

Sau nhiều lần bị bầu Đức công kích, bầu Tú đã chuẩn bị rút khỏi hai chức vụ ở VPF là Tổng giám đốc và Trưởng giải. Ông Tú chỉ còn giữ lại ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Trước điều này, Saostar đã có cuộc trao đổi với bầu Đức. Ông bầu CLB HAGL khẳng định: “Nếu như thế thì tôi đồng ý. Tôi không phản đối”.

Trả lời câu hỏi bầu Tú bây giờ có thể tham gia ứng cử phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII? Bầu Đức nói : “Được. Tôi không phản đối vì VPF bây giờ mọi chức vụ không còn tập trung một người, có Tổng giám đốc, Trưởng giải. Các vị trí tách biệt và rạch ròi”.

Bầu Đức ủng hộ bầu Tú nghỉ 2 ghế ở VPF.

Ông Đức cũng khẳng định: “Tôi không tranh luận gì ghê gớm, chỉ không muốn một người thao túng hết. Tôi cũng chẳng ghét gì Tú. Bây giờ, VPF có Tổng giám đốc, Trưởng giải riêng thì không còn bị thao túng. Bởi Chủ tịch đưa ra quyết sách, còn Tổng giám đốc và Trưởng giải là những người trực tiếp điều hành”.

Tóm lại, tôi nói thế này, tôi không chống đối hay ghét ai. Tôi chỉ chống như người thao túng bóng đá Việt Nam”.

Saostar đặt câu hỏi cho bầu Đức: Nhiều ý kiến cho rằng ông Tú đang làm Chủ tịch VPF nhưng muốn ngồi ghế phó Chủ tịch VFF, liệu có tốt cho bóng đá Việt Nam?

Ông bầu CLB HAGL nêu quan điểm cá nhân: “Tôi cho rằng điều ấy được. Thứ nhất,VPF minh bạch thì sang bên đây làm được, còn như ngày trước thì không được. Hiện tại, VFF và VPF là độc lập nhau”.

Dẫu vậy, bầu Đức vẫn dè chừng là bao giờ VPF có quyết định chính thức mới tin được, còn hiện tại vẫn thông qua báo chí. Nếu bầu Tú thực sự rút khỏi 2 ghế ở VPF thì bầu Đức rất hoan nghênh.

Cần nhắc, ngày 30/11/2017, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký đơn đề cử ứng viên vào Hội đồng quản trị VPF. Ba thành viên của VFF được ông Dũng cử sang VPF là ủy viên Thường trực Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, phó Tổng thư ký - Đinh Thị Thu Trang. Họ đại diện vốn cho VFF ở VPF, với 35,4%. Bầu Tú đã thắng ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF tại Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 3/12/2017.

Bầu Tú (người bên phải) là đại diện vốn của VFF ở VPF.

Thế nên, bầu Tú không thắng ghế phó Chủ tịch VFF vào tháng 4 này thì mất luôn ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, do không còn tư cách đại diện vốn cho VFF ở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, một vấn đề hết sức được quan tâm là CLB HAGL có bỏ V.League 2018? Bầu Đức cho biết đội bóng phố Núi sẽ thi đấu bình thường, còn cụ thể mọi thứ phải chờ hết Đại hội VFF vào tháng 4 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất