Thể thao

Barca kích nổ 'bom tiền', quyết tâm chiêu mộ Griezmann trước World Cup 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Barcelona đã quyết định đầu tư 140 triệu euro để mua Griezmann do lo ngại giá chuyển nhượng của tiền đạo này tăng cao nếu tỏa sáng trong màu áo ĐT Pháp ở World Cup 2018.

Mùa Hè năm 2017, Barcelona đã phải miễn cưỡng bán tiền đạo Neymar cho Paris Saint-Germain với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Những tưởng, đây sẽ là thương vụ béo bở của gã khổng lồ xứ Catalan.

Sau khi bán Neymar, Barca đã đầu tư 145 triệu euro (trả trước 105 triệu euro) để mua tiền vệ cánh Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund. Đến tháng Giêng vừa qua, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục chi 160 triệu euro để tậu Philippe Coutinho từ Liverpool.

Barca sẵn sàng chi 140 triệu euro mua Griezmann.

Tuy nhiên, cả Dembele và Coutinho vẫn chưa thể khỏa lấp được khoảng trống mà Neymar để lại. Ngoài yếu tố chuyên môn, các chuyên gia cũng nhận định rằng, giá trị thương mại mà bộ đôi này mang lại cho Barca không thể bằng tiền đạo người Brazil.

Với quyết tâm giúp đội nhà tiếp tục thống trị La Liga mùa tới và chinh phục ngôi vô địch Champions League, Ban lãnh đạo Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Antoine Griezmann trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2018.

Những năm gần đây, Griezmann luôn là một trong những cây săn bàn có hiệu suất ấn tượng nhất châu Âu. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp ghi được 27 bàn và có 13 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 45 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nhờ đó, Atletico đang xếp thứ 2 trên BXH La Liga và lọt vào bán kết Europa League.

Tùy chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn so với các cầu thủ châu Âu (1m75) nhưng Griezmann lại sở hữu lối chơi giàu tốc độ, đậm chất kỹ thuật cũng kỹ năng dứt điểm khá hoàn hảo. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, anh còn có thể đá tốt ở 2 hành lang cánh.

Ngoài Barca, cả hai “ông lớn” khác của bóng đá châu Âu là PSG và Man United đều đang nuôi tham vọng chiêu mộ Griezmann. Thế nhưng, xét về sức hút, cả 2 đối thủ này đều không thể sánh với Barcelona.

Tháng 6 tới, Griezmann sẽ tham dự World Cup 2018 cùng ĐT Pháp. Theo nhận định của giới chuyên môn, khả năng ngôi sao 27 tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là rất cao. Nếu Griezmann thi đấu tốt, mức phí chuyển nhượng của anh sẽ tăng đáng kể. Điều đó khiến giới chủ Barca không khỏi lo lắng.

Vì vậy, các quan chức Barca đã hạ quyết tâm hoàn tất thương vụ này trước khi World Cup 2018 khởi tranh tại Nga vào ngày 14/6 tới. Để thuyết phục Atletico nhượng lại ngôi sao sáng giá nhất của mình, đội bóng xứ Catalan sẵn sàng đầu tư số tiền lên tới 140 triệu euro.

Trong đó, Barca sẽ trả trước 100 triệu euro, 40 triệu euro còn lại tùy thuộc vào phong độ và đóng góp của tuyển thủ Pháp trong màu áo đội bóng mới.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất