Thể thao

Truyền thông thế giới: 'Bất ngờ chưa! Messi Việt Nam đang trên đường đến Bỉ'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Truyền thông nước Úc đã tỏ ra rất bất ngờ khi hay tin Công Phượng sẽ sang Úc đầu quân cho một CLB tại giải VĐQG Bỉ.

“Messi là nước nào? Mỗi quốc gia là Messi! Và Việt Nam đang trên đường tới Bỉ, một đội bóng đang thỏa thuận với cậu ấy”.

“Bạn đã nghe nói về Công Phượng chưa? Ở đất nước của mình anh ấy được so sánh với Messi”.

Tờ báo Voetbalkrant của Úc mở đầu bài báo bằng câu hỏi về Messi Việt Nam Nguyễn Công Phượng. Truyền thông nước Úc dường như rất hào hứng về thông tin Công Phượng sẽ đầu quân cho một câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia Úc.

Trong bài viết của mình, tác giả còn dẫn lại những thông tin cơ bản về tiền đạo xứ Nghệ như: “Tiền đạo 24 tuổi (1m68), hiện thuộc biên chế của HAGL và đang được STVV quan tâm”.

Tờ Voetbalkrant dẫn tiếp: “Trước khi Messi Việt sang Bỉ, cầu thủ này được đồn đoán sẽ sang CLB Clermont Foot của Pháp theo dạng cho mượn. Tiền đạo này vừa thanh lý hợp đồng với CLB Incheon United của Hàn Quốc”.

Báo Úc: “Bất ngờ chưa! Messi Việt Nam Nguyễn Công Phượng đang trên đường đến Bỉ”.

Cuối cùng dưới bài viết, tờ báo còn truy lùng ra một clip tổng hợp màn trình diễn của Công Phượng trong năm 2018 trên Youtube.

Có thể thấy, sức hút của Công Phượng với người hâm mộ và truyền thông rất lớn. Sau khi thi đấu không thành công tại Incheon, trò cưng HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ thể hiện hết khả năng của mình ở CLB mới. HLV lão làng như Lê Thụy Hải cũng đặt niềm tin vào chuyến đi này của Công Phượng: “Công Phượng đi Bỉ, biết đâu thành công như HLV Park”.

Ở mùa giải vừa rồi, Sint-Truidense đã kết thúc tại vị trí thứ 7 một thành tích không quá tệ đối với đội bóng hạng trung như Sint-Truidense.

Điều đặc biệt, đội bóng này rất chuộng các cầu thủ châu Á, đặc biệt là Nhật Bản. Trong thành phần đội bóng này có tới 4 cầu thủ tới từ xứ Mặt trời mọc, điều đó giải thích tại sao báo chí Nhật Bản biết tin đội bóng này ký hợp đồng với Công Phượng trước cả báo chí Việt Nam.

Điều đáng nói là dù tập hợp đến 6 tuyển thủ Nhật ở mùa giải trước nhưng các cầu thủ này chỉ được ra sân từ 5-10 trận. Từ đó, có thể dễ dàng dự báo những khó khăn rất lớn mà Công Phượng sắp phải đối mặt khi sang thi đấu tại Bỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất