Thể thao

Bóng đá Thái Lan nhường vị trí 'anh cả' cho Việt Nam

Đông Tà
Chia sẻ

Năm 2018, Thái Lan đã khép lại bằng thất bại tại AFF Cup, một nỗi thất vọng quá lớn khi nhìn sang bóng đá Việt Nam đang bay cao.

Với quả phạt đền hỏng ăn ở phút 90+5, Thái Lan không thể giành vé vào chung kết AFF Cup 2018. Tất nhiên, người Thái cũng không thể gặp Việt Nam ở chung kết như sự chờ đợi ban đầu.

Thái Lan đến AFF Cup 2018 thiếu 4 trụ cột, trong đó có “Messi Thái”. Điều này mang đến một góc nhìn là người Thái thực sự chưa phải mạnh nhất ở AFF Cup 2018. Nhưng không phải là họ chỉ đá vui, ngược lại khát vọng vô địch tột cùng.

Bằng chứng là Thái Lan tăng thưởng gấp đôi trước bán kết với Malaysia. Động thái này khích lệ tinh thần cho toàn đội phải vô địch AFF Cup 2018. Thế nên, Thái Lan không thể đi đến chung kết là một thất bại không thể bào chữa.

Tuyể Thái Lan đã chia tay AFF Cup 2018 trong thất vọng.

Khép lại năm 2018 với việc trở thành cựu vương AFF Cup, bóng đá Thái Lan đã có một năm thất bại toàn diện từ cấp độ U đến ĐTQG. Đó là nghịch cảnh nếu nhìn sang Việt Nam, một sự thăng hoa và tiến bộ đáng kinh ngạc.

U23 Thái Lan không thể viết nên những câu chuyện thần kỳ ở U23 châu Á 2018 đến ASIAD 18. Tất cả đều là nỗi thất vọng tột cùng. Ngược lại, Việt Nam giành Á quân U23 châu Á và Top 4 ASIAD 18.

Tất cả sân chơi lớn từ khu vực đến châu lục, Việt Nam đều trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á. Dĩ nhiên, Thái Lan không thể làm được điều này như bóng đá Việt Nam.

Từ xưa đến nay, Thái Lan được đánh giá là “anh cả” ở Đông Nam Á. Vị thế này xem như đã mất trong năm 2018, ít nhất so với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam.

Từ truyền thông châu Á đến thời giới, tất cả đều nhắc đến Việt Nam rất nhiều năm trong năm 2018. Có thể nói bóng đá Đông Nam Á đã hưởng lợi từ hiệu ứng bóng đá Việt Nam rất nhiều. Đó là điều mà Thái Lan chưa thể làm được như bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam bây giờ đang có cơ hội lớn trở thành “anh cả” Đông Nam Á nếu vô địch AFF Cup 2018. Việt Nam đang hơn Thái Lan rất xa trên bảng xếp hạng FIFA. Mọi thứ càng thuyết phục nếu đăng quang sân chơi Đông Nam Á.

Việt Nam trở thành “anh cả” Đông Nam Á.

Tất nhiên, người Thái bị loại ở AFF Cup 2018 thì Việt Nam còn vật cản lớn mang tên Malaysia ở chung kết. Một cuộc đấu khó nói trước đội nào sẽ vô địch. Malaysia có đầy đủ sức mạnh để thách thức Việt Nam trong cuộc đua ngôi vương.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt ở Malaysia. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào ngày 11/12.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất