Thể thao

Bí mật sau chiến thắng 5-1 của CLB HAGL trước Hải Phòng

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL thắng Hải Phòng 5-1, đằng sau là một câu chuyện đầy ý nghĩa khi bầu Đức dành thời gian đến động viên toàn đội.

Một HAGL rệu rã và bạc nhược trong ngày thua Sài Gòn FC 1-3 đã “lột xác” hoàn toàn trước Hải Phòng. Đội bóng phố Núi giành chiến thắng tưng bừng 5-1 với cú hattrick của Minh Vương, còn Văn Toàn và Martin - mỗi người ghi 1 bàn.

Điều gì giúp cho HAGL có thể chơi với một tâm lý quyết thắng và tinh thần dâng cao như thế trước Hải Phòng?

Câu trả lời đến từ chuyện bầu Đức đến gặp toàn đội để trò chuyện vào ngày 17/9, tức cách 3 ngày diễn ra trận đấu với Hải Phòng. Ông chủ CLB HAGL không áp đặt nhiệm vụ gì nặng nề, cũng không có một lời gì trách cứ. Bầu Đức chỉ gửi lời động viên đến toàn đội phải cố gắng chơi hết mình vì người hâm mộ. CLB HAGL đá thắng thua là chuyện bình thường nhưng tinh thần thi đấu thì nhất định phải 100%, đá để xứng đáng với tình yêu của khán giả cả nước.

Trong bối cảnh 1.500 ha trái cây bị ngập nước do mưa lũ diễn ra ở Lào, trong đó có khoảng 1.200 ha chuẩn bị thua hoạch, bầu Đức vẫn dành thời gian đến động viên toàn đội. Đó được xem là liều doping cực lớn cho CLB HAGL trước trận đấu với Hải Phòng.

Với các cầu thủ HAGL, bầu Đức giống như người cha thứ hai nên cuộc trò chuyện mang đến sự thoát gỡ rất nhiều về mặt tinh thần. Họ xác định phải đá hết mình vì để xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ cả nước, đúng với tinh thần của bầu Đức đề ra. Bởi điều đó còn quan trọng hơn cả một trận thắng, khi ông chủ phố Núi chấp nhận bi kịch xảy ra là HAGL có thể rớt hạng, miễn đá có đông khán giả xem và cổ vũ mới là điều cốt yếu.

CLB HAGL thắng Hải Phòng 5-1, Văn Toàn ghi 1 bàn, Minh Vương lập cú hatrick

Câu trả lời trên thực tế rất rõ ràng sau 90 phút trước Hải Phòng, HAGL chơi tuyệt hay, ngay khi để đối thủ gỡ hòa 1-1 thì tinh thần quyết thắng vẫn dâng rất cao. CLB HAGL ghi thêm 4 bàn vào lưới đội bóng đất Cảng. Qua đó, CLB HAGL thắng Hải Phòng 5-1 trong niềm vui lớn của rất đông CĐV phố Núi.

CLB HAGL thắng Hải Phòng 5-1, đó là món quà ý nghĩa gửi đến tất cả người hâm mộ đội bóng phố Núi trên cả nước, nhất là hơn 10 nghìn khán giả đã đội mưa đến sân Thống Nhất cổ vũ nhưng phải ra về trong thất vọng vì trận thua 1-3 trước Sài Gòn FC (vòng 22).

Với chiến thắng 5 sao trước Hải Phòng, CLB HAGL đã thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Dù chưa chính thức trụ hạng nhưng HAGL dễ thở hơn rất nhiều trong 2 vòng đấu còn lại, còn những trụ cột lên tuyển Việt Nam sẽ có được tinh thần dâng cao.

CLB HAGL thắng Hải Phòng 5-1 chắc chắn mang đến niềm vui cho HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam đã công bố danh sách với 6 cầu thủ HAGL gồm Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy. Họ sẽ đem tinh thần chiến thắng lên Tuyển, giống như lần hạ Đà Nẵng sau đó những Tuấn Anh, Văn Toàn chơi cực hay trước Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất