Thể thao

Bị Hàn Quốc hạ nhục, Đức trở thành nhà cựu vô địch theo kịch bản đầy nghiệt ngã

Bá Định
Chia sẻ

Bước vào trận đấu gặp Hàn Quốc với hy vọng sẽ giành chiến thắng để tự quyết định số phận mình, ĐT Đức không ngờ một kịch bản gần như rất khó xảy ra lại đến với họ.

Cho đến trước cuộc đối đầu với Hàn Quốc, cửa đi tiếp dành cho ĐT Đức gần như sáng nhất bảng đấu chỉ sau Mexico. Sau trận thắng Thụy Điển bằng bàn thắng ở những giây cuối cùng, tinh thần các học trò HLV Joachim Low được đẩy lên rất cao. Chỉ cần 1 chiến thắng trước Hàn Quốc, Đức sẽ giành tấm vé đi tiếp.

Thế nhưng, kịch bản diễn ra trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc cũng như cả bảng F thay đổi một cách chóng mặt. 2 đội bóng nhiều cơ hội đi tiếp nhất bảng đấu là Đức và Mexico bất ngờ tự đẩy mình vào thế khó.

Thậm chí, đã có lúc, ĐT Đức chỉ cách tấm vé đi tiếp đúng 1 bàn thắng. Nhưng trong bóng đá, mọi sự nghiệt ngã nhất đều có thể xảy ra.

Trái với những dự đoán ban đầu, ĐT Đức gặp rất nhiều khó khăn trước Hàn Quốc. Với dàn cầu thủ chênh lệch hơn hẳn so với đội bóng châu Á, ngay từ những phút đầu tiên, những “cỗ xe tăng” tràn lên phần sân đối phương một cách ồ ạt nhằm tìm kiếm bàn thắng.

ĐT Đức gặp rất nhiều khó khăn trước Hàn Quốc. Ảnh: Fifa.com.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, hàng phòng ngự ĐT Hàn Quốc trở nên vững chắc đến mức khó tin. Họ liên tục khiến các chân sút bên phía ĐT Đức phải ôm đầu tiếc nuối.

Thêm vào đó, thủ môn Cho Hyun-Woo bên phía Hàn Quốc thi đấu như lên đồng. Anh từ chối hàng loạt những cơ hội mười mươi bên phía ĐT Đức. Càng về những phút cuối trận đấu, sức ép được các học trò HLV Joachim Low tạo ra ngày càng lớn.

Khung thành ĐT Hàn Quốc thường xuyên chao đảo trước những đợt tấn công dồn dập của những “cỗ xe tăng”. Mọi phương án tấn công đều được đội bóng châu Âu áp dụng bằng những cách khác nhau. Nhưng dường như thần may mắn không đứng về phía các nhà đương kim vô địch thế giới.

Thủ thành Cho Hyun-Woo bên phía Hàn Quốc thi đấu như lên đồng. Ảnh: Fifa.com.

Đặc biệt, 15’ cuối trận là khoảng thời gian thấp thỏm nhất với người Đức. Họ chỉ còn cách chiếc vé đi tiếp đúng 1 bàn thắng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển đã an bài với chiến thắng 3-0 dành cho đội bóng Bắc Âu. Kết quả hoàn toàn có lợi cho ĐT Đức.

Các nhà đương kim vô địch thế giới chỉ cần thắng tối thiểu trước Hàn Quốc là đủ tiễn Mexico về nước. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp đối với Hàn Quốc hoàn toàn đã chấm dứt.

Nhưng đúng vào lúc hy vọng không còn, đại diện châu Á như được giải phóng về mặt tinh thần. Những đôi chân của đội bóng xứ kim chi trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn hẳn.

Trái lại, những “cỗ xe tăng” dường như có dấu hiệu bị tuột xích. Tấn công nhiều nhưng không ghi nổi bàn thắng, ĐT Đức nhận đòn “trừng phạt” từ phía Hàn Quốc.

2 bàn thắng ở những phút cuối cùng của ĐT Hàn Quốc biến Đức trở thành nhà cựu vô địch. Ảnh: Fifa.com.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, hậu vệ Kim Young-gwon bên phía Hàn Quốc đưa được bóng vào lưới thủ thành Manuel Neuer. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì nghi ngờ lỗi việt vị. Nhưng chỉ trong chốc lát, sau khi sử dụng công nghệ VAR, bàn thắng mới được tính cho đại diện châu Á.

Bàn thua như một dấu chấm hết dành cho ĐT Đức. Những đôi chân của các nhà đương kim vô địch càng luống cuống hơn. Do đó, trong một tình huống thủ môn Neuer dâng cao, anh lóng ngóng để các cầu thủ tiền vệ Hàn Quốc cướp được bóng rồi chuyền lên cho chân sút Son Heung-min.

Đứng trước khung thành gần như bỏ trống, tiền đạo CLB Tottenham đưa bóng vào lưới ĐT Đức một cách dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng như xát muối thêm vào nỗi đau dành cho các nhà đương kim vô địch.

Thất bại trước 0-2 Hàn Quốc chính thức biến ĐT Đức trở thành nhà cựu vô địch tại World Cup 2018. Đồng thời, họ kết thúc hành trình tại Nga của mình ở vị trí bét bảng. Còn đối với Hàn Quốc, họ có quyền rời giải đấu trong niềm tự hào với chiến tích đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất