Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam kém Thái Lan, sợ nhất Indonesia

Bá Định
Chia sẻ

Rơi vào một bảng đấu tương đối khốc liệt khi các đối thủ đều ngang tầm nhau, ĐT Việt Nam còn phải chịu lép vế nếu nhìn vào lịch sử đối đầu với các đối thủ.

Những lá thăm may rủi đã đưa đẩy ĐT Việt Nam nằm tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với các đối thủ gồm: UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đây được đánh giá như một trong số những bảng đấu khốc liệt nhất bởi thực lực các đội bóng không quá chênh lệch.

Thế nhưng, các CĐV Việt Nam có lý do để lo lắng nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa Việt Nam và các đối thủ cùng bảng đấu. Trước hết là đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng UAE. ĐT Việt Nam từng trải qua 5 lần chạm trán. Trong đó, “những ngôi sao vàng” chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng và để thua đến 4 trận.

Trận thắng duy nhất ĐT Việt Nam giành được trước UAE chính là trận đấu thuộc vòng bảng VCK ASIAN Cup 2007. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã đánh bại đại diện Tây Á với tỉ số 2-0.

ĐT Việt Nam chịu lép vế về thành tích đối đầu so với các đối thủ cùng bảng đấu.

Tuy nhiên, cùng năm 2007, UAE có màn trả thù ngọt ngào trước Việt Nam bằng thắng lợi 5-0 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2008 khu vực châu Á. Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội diễn ra thuộc khuôn khổ vòng loại ASIAN Cup 2015. Đội bóng Tây Á lại một lần nữa vùi dập Việt Nam 5 bàn không gỡ.

Đối thủ đáng gờm tiếp theo đối với Việt Nam ở bảng G là ĐT Thái Lan. Do cùng khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam từng rất nhiều lần đối đầu cùng Thái Lan. Song nhìn vào thành tích trong quá khứ, không ngạc nhiên khi người Thái luôn tỏ ra tự tin.

Dưới cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam gặp Thái Lan tổng cộng 17 lần. Đội bóng xứ chùa vàng chiếm ưu thế hơn hẳn nhờ 11 trận thắng, 3 trận hoà và chỉ để thua 3 trận trước Việt Nam. Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội thuộc khuôn khổ Kings Cup 2019 diễn ra hồi tháng 6. Thầy trò HLV Park Hang Seo xuất sắc đánh bại đối thủ 1-0.

ĐT Việt Nam chỉ vượt trội về thành tích đối đầu so với ĐT Malaysia.

Một thống kê đáng buồn khác dành cho ĐT Việt Nam nằm ở lịch sử đối đầu với ĐT Indonesia. Đã hơn 20 năm trời, ĐT Việt Nam chưa thắng nổi đối thủ xứ vạn đảo. Kể từ khi tham dự AFF Cup, Việt Nam đã 9 lần đối đầu Indonesia.

Trận thắng đầu tiên và duy nhất tới nay là ở trận tranh giải 3 AFF Cup 1996, tức đã cách đây gần 22 năm. Kể từ đó, hai đội gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

Trong khi đó, đối thủ còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 là Malaysia giúp chúng ta yên tâm phần nào. Xét về thành tích đối đầu, ĐT Việt Nam tạm thời nhỉnh hơn hẳn.

Hai đội gặp nhau tổng cộng 12 lần qua 12 kỳ AFF Cup. ĐT Việt Nam thắng đến 8 trận, hoà 2 trận và chỉ để thua 2 trận. Ở lần đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia với tỉ số 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Như vậy, nhìn vào thành tích đối đầu có thể thấy lịch sử dường như đang chống lại ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, thời điểm hiện tại, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam đang được đánh giá rất cao. Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể đặt niềm tin vào những Công Phượng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu để vượt qua các đối thủ cùng bảng đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất