Thể thao

Tranh cãi gay gắt chuyện CĐV Hải Phòng kêu gọi 10 triệu chữ ký để Samson lên tuyển

Mỹ Tiên
Chia sẻ

CĐV Việt Nam đã có những phản ứng đầy bất ngờ xung quanh chuyện bức tâm thư kêu gọi 10 triệu chữ ký để cầu thủ nhập tịch Samson được lên tuyển.

Sau khi bức tâm thư của CĐV Hải Phòng kêu gọi 10 triệu chữ ký gửi HLV Park Hang Seo với hy vọng Hoàng Vũ Samson được gọi lên tuyển được phát tán rộng rãi trên khắp các diễn đàn Việt Nam. Với nội dung…

“Kính thưa Ngài Park Hang Seo,

Ngày nay, khi con người ta tốt nghiệp xong THPT, và bước vào đời ở độ tuổi 18, 19 thì mới được coi là trưởng thành, chín chắn về nhận thức.

….

Chúng tôi tha thiết mong Ngài, hãy cho Hoàng Vũ Samson một cơ hội dù chỉ nhỏ nhoi để thử việc. Mong Ngài hãy cho chàng trai của chúng tôi một lần được chứng minh tài năng, nhiệt huyết của mình với Tổ quốc thứ hai của anh ấy.”

Bức tâm thư xúc động dài 1 trang giấy kêu gọi 10 triệu chữ ký để Samson được lên tuyển.

Ngay sau đó, trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam bùng nổ vô vàn ý kiến trái chiều. Câu chuyện ĐTVN có nên gọi cầu thủ nhập tịch hay không? Đây là chuyện cũ chứ không hề mới của bóng đá Việt Nam.

Xét về tài năng và phong độ, Hoàng Vũ Samson có một suất lên ĐTVN là điều không bất ngờ. Thậm chí, chân sút này xứng đáng lên ĐTVN trong mấy năm qua. Tuy nhiên, câu chuyện cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG luôn là chủ đề tranh cãi không hồi kết.

Phía ủng hộ cho rằng các cầu thủ nhập tịch giờ cũng là công dân Việt Nam, có quyền được lên tuyển như mọi cầu thủ khác. Nhưng phần đa ý kiến thời điểm hiện tại đều bày tỏ sự e ngại về việc mở cửa cho những cầu thủ nhập tịch lên tuyển.

Câu hỏi đặt ra: Có nên gọi Samson lên tuyển?

“Chúng ta sống trong thời đại mới, nên có cái nhìn và suy nghĩ thật mới, không nên thủ cựu! Cho phép tôi được vinh dự là khán giả lẻ 1 triệu cùng ủng hộ Hoàng Vũ Samson lên tuyển!”, CĐV có tên H.G.T lên tiếng ủng hộ.

Tài khoản T.A đồng quan điểm: “Trong nhiều năm qua, VFF đã tập trung vào tài năng mang máu thịt quê hương để gánh vác trọng trách trên tuyển quốc gia. Thế nhưng trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu một tiền đạo đẳng cắp thì việc gọi cầu thủ nhập tịch đặc biệt là Hoàng Vũ Samson - cầu thủ có nhiều năm chơi bóng ở V.League là điều hết sức hợp lý”.

CĐV D.A mạnh mẽ phản pháo: “Tại sao phải gọi cầu thủ nhập tịch trong khi chúng ta vẫn còn đó những Quang Hải, Công Phượng hay thậm chí Đức Chinh, Tiến Linh vẫn đang ngày ngày trưởng thành và tiến bộ”.

“Samson đá hay ở Hà Hội FC đâu có nghĩ cậu ấy sẽ chơi hay ở ĐT Việt Nam. Những Đinh Hoàng La, Huỳnh Kesley… cũng từng lên Tuyển nhưng ĐTVN đâu có gặt hái được thành công. Điều này chứng tỏ các cầu thủ nhập tịch có chuyên môn giỏi nhưng hòa nhập được vào lối chơi hay không là cả một vấn đề. Đừng bàn về vấn đề này chi cho mắc công”. Đa số các cổ động viên bày tỏ sự đồng tình với quan điểm này.

Phần đông các CĐV cho rằng không nên gọi tiền đạo này lên tuyển cùng những Quang Hải, Đình Trọng,… vì vấn đề hòa nhập.

Trong một bài phỏng vấn mới nhất, HLV Lê Thụy Hải đã trả lời với Saostar: “Thực ra, Hoàng Vũ Samson không xứng đáng để lên Tuyển. Mặc dù chúng ta đang thiếu trung phong nhưng Hoàng Vũ Samson đâu phải hay”. Rất nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề nhức nhối này. Kẻ nói không, người nói có.

Sau hơn một thập kỷ thi đấu ở Việt Nam, có đủ danh vọng và tiền bạc, giấc mơ được khoác áo ĐTQG Việt Nam là mục tiêu duy nhất còn lại trong sự nghiệp của Hoàng Vũ Samson.

“Tôi cảm thấy rất tệ. Giấc mơ của tôi là được chơi cho đội tuyển Việt Nam và tôi vẫn đang chờ cuộc gọi từ VFF. Bây giờ vẫn chưa phải quá muộn”, Samson từng bày tỏ.

Chân sút CLB Hà Nội vừa chạm mốc 150 bàn ở V.Legue.

Bóng đá Việt Nam từng có thời điểm trải qua cơn khát chân sút nội đẳng cấp, khiến hàng tiền đạo trở thành điểm yếu của đội tuyển quốc gia. Trong hoàn cảnh như vậy, không ít người nhìn vào danh sách những tay săn bàn hàng đầu của V-League và cảm thấy tiếc nuối khi có một cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam lại không được trao cơ hội.

Vụ việc tiền vệ Mesut Ozil chia tay tuyển Đức vì “bị phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng” phần nào cho thấy ngay cả ở một quốc gia tiến bộ như Đức, các giá trị mang tính “dân tộc” vẫn rất mạnh mẽ.

Mesut Ozil từng bị chính các CĐV Đức nghi ngờ lòng trung thành và khát khao cống hiến khi Cỗ xe tăng Đức thất bại ở WC 2018.

Gọi Hoàng Vũ Samson lên ĐTQG hay không? Đây không phải là chuyện chuyên môn để HLV Park Hang Seo có thể quyết định. Điều này còn phụ thuộc vào VFF và chính khát vọng lẫn cách sinh hoạt của cầu thủ nhập tịch này.

Không có tuyên bố chính thức nào về việc có hay không gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, cũng có nghĩa là cánh cửa không khép lại hoàn toàn. Samson vẫn “treo” giấc mơ của mình ở đó để làm động lực cho những năm tháng đỉnh cao cuối cùng của sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất