Thể thao

HLV Malaysia: 'Đã tìm hiểu rất kỹ về ĐT Việt Nam nhưng vẫn bị trừng phạt'

Bá Định
Chia sẻ

Phát biểu sau trận đấu gặp ĐT Việt Nam, HLV HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia cho hay ông đã tính toán và tìm hiểu rất kỹ nhưng vẫn phải chấp nhận thua cuộc.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng quan trọng 2-0 trước ĐT Malaysia trong trận đấu thuộc vòng bảng giải AFF Cup 2018. Các bàn thắng bên phía ĐT Việt Nam được ghi do công của Công Phượng và Anh Đức.

Chiến thắng này giúp cho các học trò HLV Park Hang Seo vượt qua chính người Mã để tạm xếp thứ 2 bảng B kém đội dẫn đầu Myanmar về hiệu số thắng bại dù có cùng 6 điểm. Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang Seo tỏ ra rất hài lòng về Công Phượng: “Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Cậu ấy là một tiền đạo và có nhiệm vụ ghi bàn. Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ”.

HLV Park Hang Seo vẫn bảo vệ Văn Quyết.

Không chỉ vậy, một số cầu thủ khác như Quang Hải, Xuân Trường cũng nhận được sự hài lòng từ ông thầy người Hàn Quốc. Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết vẫn được ông Park đánh giá rất cao dù chỉ được xếp đá dự bị ở trận đấu này: “Chúng ta đều biết và thừa nhận Văn Quyết là một cầu thủ lớn, có chỗ đứng, tài năng được kiểm chứng và đảm bảo suốt những năm qua.

Nhưng là một HLV trưởng, tôi có trách nhiệm tìm ra đấu pháp hợp lý cho đội bóng. Đấu pháp ấy phải dựa trên việc đối phương là ai, điều kiện ra sao, chiến thuật thi đấu thế nào. Tuyển Việt Nam có 23 người và có rất nhiều lựa chọn nhân sự”.

HLV ĐT Malaysia thừa nhận xứng đáng thất bại.

Về phía ĐT Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe bày tỏ sự khâm phục trước lối chơi đầy kỷ luật mà ĐT Việt Nam thể hiện. Ông Tan còn thán phục trước khả năng tấn công khá tốt của các học trò HLV Park Hang Seo: “Tôi không bất ngờ với chiến thuật và cách dùng người của HLV Park Hang Seo. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về ông Park và đội tuyển Việt Nam.

Các bạn có khả năng tổ chức tấn công nhanh, đặc biệt là trên 1/3 sân đối phương. Việt Nam chơi tấn công rất tuyệt vời, khi chúng tôi mắc lỗi ở hàng phòng ngự thì các bạn đã trừng phạt”.

Cuối cùng, HLV ĐT Malaysia thừa nhận đội bóng ông dẫn dắt xứng đáng thất bại trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Ở lượt đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân ĐT Myanmar vào ngày 20/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất