Thể thao

Hà Đức Chinh: Chàng trai hồn nhiên giữa dòng đời giông tố

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Mặc kệ những chỉ trích, Hà Đức Chinh vẫn là chàng trai 21 tuổi hồn nhiên giữa giông bão cuộc đời.

“Đừng để lãng phí 1 ngày bằng việc thiếu tiếng cười. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến chỉ khi chúng ta mỉm cười đón nhận”, là câu châm ngôn sống hàng đầu của Đức Chinh. Chàng trai 21 tuổi phải khiến chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động với sự lạc quan, nụ cười thường trực trên đôi môi với sự yêu đời đến kinh ngạc.

Chỉ trong vòng 4 tháng, chàng trai 21 tuổi liên tiếp chịu những lời cay đắng của dư luận vì phong độ nghèo nàn với một cầu thủ mang trong mình nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng. 21 tuổi, chơi một trận chung kết, bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn, Hà Đức Chinh như bị đẩy xuống… địa ngục sau những lời chửi bới lẫn chỉ trích thậm tệ. Ấy vậy mà, chàng trai quê Phú Thọ vẫn bình tĩnh mỉm cười mặc dù trước đó đã gục đầu khóc nức nở khi bị thay ra.

Nếu hỏi bất kỳ một cầu thủ trong ĐTVN, “Ai là cầu thủ vui vẻ, lầy lội nhất đội?”, thì đáp án luôn là Hà Đức Chinh - một chàng trai đúng nghĩa trẻ thơ “đội lốt” người lớn. Luôn bày trò cho các đồng đội vui vẻ sau những trận đấu căng thẳng hay những thất bại đáng tiếc.

Ấy vậy mà, cuộc sống bóng đá lại vô vàn định kiến khắc nghiệt có thể vùi dập bất kỳ một ai chỉ với vài ba câu bình luận cay độc và phím “enter” định mệnh. Thế nhưng, Đức Chinh chưa bao bận tâm trước những điều đó, vẫn vững vàng, im lặng trước mọi thứ.

Mấy ai trong giới cầu thủ có được nét hồn nhiên trong sáng như Đức Chinh. Cậu bé năm 12 tuổi chẳng khác gì so với chàng trai năm 21 tuổi, vẫn là nụ cười ấm áp giữa cuộc đời vốn dĩ không dành cho những người “yếu tim”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất