Thể thao

AFF Cup 2018: Thắng Lào 3-0, thầy Park vẫn chê quá ít

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù giành thắng lợi 3-0 trước ĐT Lào ngay ngày ra quân giải AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo vẫn chưa thực sự hài lòng về kết quả trận đấu.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ĐT Lào. Các bàn thắng bên phía ĐT Việt Nam được ghi do công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A khi cùng có 3 điểm nhưng xếp trên ĐT Malaysia nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ngay sau trận đấu với ĐT Lào, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ với báo giới về trận đấu này. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn ĐT Việt Nam ghi nhiều hơn 3 bàn thắng: “Chúng tôi muốn ghi nhiều hơn 3 bàn. Tôi muốn thử nghiệm nhiều hơn. Trận này chúng tôi tập trung vào khu vực giữa sân. Trận tới sẽ thử nghiệm thêm các chiến thuật nữa”.

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam đáng ra phải ghi trên 3 bàn thắng. Ảnh: LT.

Mặc dù vậy, ông Park vẫn hài lòng với 3 điểm giành được. Thế nhưng, một nhược điểm trong lối chơi ĐT Việt Nam khiến ông chưa yên tâm chính là việc các cầu thủ vẫn để mất bóng trong một vài tình huống.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân xứ Hàn cũng thẳng thắn nhận định hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chơi chưa tốt ở trận đấu này: “Hôm nay, tôi thỏa mãn với 3 điểm. Đội có thể ghi bàn nhiều hơn nhưng họ đã làm tốt những gì tôi yêu cầu. Điều không tốt trong trận này là các cầu thủ đã để mất bóng trong vài đường chuyền. Hàng phòng ngự cũng chơi chưa tốt lắm. Họ bị chia tách hơi nhiều. Những trận tới, tuyển Việt Nam sẽ làm tốt hơn”.

ĐT Việt Nam cần phải cải thiện nhiều điều. Ảnh: LT.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo lên tiếng giải thích việc thay Đoàn Văn Hậu ra hơi sớm bởi cầu thủ này đã phải nhận một thẻ vàng. Do đó, quyết định thay Đoàn Văn Hậu nhằm để đảm bảo lực lượng lâu dài cho các trận đấu khác thuộc vòng bảng.

Ngay cả khi giành thắng lợi, HLV Park Hang Seo vẫn khá thận trọng khi nói rằng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu, ĐT Việt Nam vẫn còn khá nhiều điều cần cải thiện. Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 16/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất