Thể thao

Beckham và đồng đội cũ ghé thăm cha đẻ của ‘thế hệ vàng 92 Man Utd’

Thiên Tứ
Chia sẻ

Bộ ba David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville đại diện cho thế hệ vàng thứ 2 của Man Utd vừa ghé thăm thầy cũ Eric Harrison. Đây là HLV từng dẫn dắt họ chinh phục FA Youth Cup 1992.

Nay 79 tuổi, Eric Harrison đang khốn khổ với chứng mất trí nhớ tăng dần theo thời gian. Ông chính là người từng nhận lời thách thức từ Sir Alex Ferguson để đào tạo ra thế hệ nổi tiếng cho chủ sân Old Trafford được ví như ‘bầy chim non của Fergie’.

Eric Harrison (trái) cùng 7 thành viên của thế hệ 1992.

Tuy nhiên, như nhiều người thầy khác, ông dần chìm vào quên lãng trong trí nhớ của các học trò, ngay cả khi họ nhờ ông mà trở thành huyền thoại tầm cỡ David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville.

Dù sao, tình thầy trò này cũng có được một kết cục có hậu khi mới đây, nhận được điện thoại từ gia đình Harrison, bộ ba cựu danh thủ ‘Quỷ đỏ’ đã đến nhà thăm thầy cũ như một nghĩa cử ‘uống nước, nhớ nguồn’.

David Beckham chụp riêng với thầy cũ.

Vicky - con gái của Eric Harrison cho biết: “Cha tôi vẫn còn lưu số điện thoại của mọi cầu thủ và Joe, con trai tôi, đã liên hệ với vài người trong số đó mà không cho tôi hay.

Chỉ chưa đầy 1 tuần, tất cả đều đến đông đủ. Điều đáng buồn duy nhất là cha tôi đã không còn thích xem bóng đá. Cho tới trước khi mất trí, bóng đá luôn là lẽ sống của ông ấy. Nhưng thật vui lúc các học trò nói rằng họ cảm thấy rất hạnh phúc khi lại được vây quanh ông ấy”.

Gary Neville (trái) và Paul Scholes (phải) đứng hai bên Eric Harrison.

Trước lúc trở lại Man Utd làm công tác đào tạo, Eric Harrison chỉ đá cho những đội vô danh như Halifax, Hartlepool hoặc Barrow. Sau khi treo giày, ông gia nhập ban huấn luyện của Ron Atkinson trước lúc Ferguson xuất hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất