Thể thao

Con Trưởng ban trọng tài và phó Ban trọng tài bị cho nghỉ hết mùa bóng 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ ở phần còn lại của mùa bóng 2018.

Sau những lùm xùm về công tác trọng tài, VPF đã quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018. Nguyên nhân là trọng tài Thư mắc nhiều lỗi ở mùa này.

Cụ thể, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã bị CĐV Cần Thơ chửi và ném chai nước sau trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 2, vì cho rằng ông Thư o ép đội nhà. Ngoài ra, ông Thư mắc một số lỗi cơ bản về chuyên môn trong các trận đấu cầm còi ở mùa này.

Vì vậy, VPF đã không mời ông Thư tiếp tục làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018. Một quyết định khá bất ngờ trong bối cảnh bầu Đức đang công khai chỉ trích ông Nguyễn Văn Mùi, cha của trọng tài Thư bảo kê cho trọng tài làm bậy.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị “trảm”.

Chuyện VPF không mời ông Thư làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018 được xem là hợp lý, đồng thuận với dư luận. Một bước đi khôn ngoan trong bối cảnh bầu Đức làm “dậy sóng” với những phát biểu liên quan đến công tác trọng tài.

Ngoài ra, nhiều ý kiến chỉ trích trọng tài Thư thiếu chuyên môn và thường xuyên mắc sai phạm, nên hầu hết các trận đấu đều bị “soi”. Nếu để trọng tài Thư tiếp tục điều hành các trận đấu ở V.League 2018 thì nỗi lo ảnh hưởng đến giải đấu là rất lớn.

Năm ngoái, trọng tài Nguyễn Trọng Thư từng khiến cho dư luận xôn xao khi bị các cầu thủ Long An vây ở sân Thống Nhất. Đây là câu chuyện buồn cho bóng đá Việt Nam khi có 4 thành viên của đội chủ sân Tân An phải nhận án phạt “lịch sử” vì phản đối trọng tài Thư, hệ lụy đến bây giờ vẫn là nỗi đau của CĐV Long An và làm xấu hình ảnh sân chơi V.League trong mắt người hâm mộ.

Sau đó, ông Nguyễn Trọng Thư nghỉ ở lượt về mùa bóng 2017 do bị rớt thể lực trong cuộc kiểm tra giữa mùa. Thêm một dấu hỏi trình độ của trọng tài Thư, người từng được nhận danh hiệu Còi vàng.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư là tâm điểm ở sân Thống Nhất hồi năm ngoái.

Ngoài ông Thư, VPF cũng không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài ở phần còn lại mùa bóng 2018. Ông Hiền sẽ làm nhiệm vụ phân công trọng tài thay cho ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF.

Liên quan đến công tác trọng tài, ông Nguyễn Văn Kiên - người điều hành trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL cũng không được VPF mời làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018. Nguyên nhân là ông Kiên mắc sai lầm trong một số tình huống ở trận đấu “nảy lửa” tại Nha Trang.

Đáng nói, CLB HAGL đã làm đơn khiếu nại những sai lầm của trọng tài Kiên, còn bầu Đức muốn ông Kiên nghỉ vĩnh viễn vì kém chuyên môn và nghi ngờ cố tình thổi phạt đền đội bóng phố Núi.

Như vậy, chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi thì VPF liên tiếp “trảm” 3 người là ông Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Văn Kiên và Dương Văn Hiền.

Trao đổi với Saostar, phó ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền cho biết Ban trọng tài họp vào chiều nay, nhằm giải quyết những vấn đề khúc mắc trong thời gian qua. Đỉnh điểm là sai lầm của trọng tài Kiên ở sân Nha Trang và chuyện ông Thư bị VPF “trảm” hết mùa bóng 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất